Home » 12 con giáp » Tử vi 12 con giáp

Tuổi xông nhà cho tuổi Tý năm 2024 và các thông tin dành riêng cho tuổi Tý

thientue.vn - 10:41 27/04/2024

Hãy cùng thientue.vn tìm hiểu tuổi xông nhà cho tuổi Tý năm 2024 và các thông tin dành riêng cho tuổi Tý qua bài viết này nhé.

Tử vi 12 con giáp năm 2024


Tuổi xông nhà cho tuổi Tý năm 2024

Tuổi xông nhà cho
tuổi Tý
Năm 2024

Dựa vào Thập bát cục năm 2024

Xem tuổi xông nhà năm 2024 cho gia chủ tuổi Tý theo phương pháp Thập Bát cục năm 2024 là cách xem theo Kinh dịch, sẽ không giống các cách xem xét thông thường khác. Phương pháp này chủ yếu dựa vào mục đích chính mà chủ nhà muốn gửi gắm tới người tới xông đất, ví dụ cầu tiền bạc, con cái hay tình duyên... Cụ thể như sau:

- Cầu công việc thuận lợi, dễ thăng quan tiến chức, học hành tấn tới, thi cử đỗ đạt: Chọn các tuổi Nhâm Tuất 1982, Nhâm Dần 2022 tới xông đất Tết này.

- Cầu tiền tài nhiều, làm ăn kinh doanh phát đạt: Chọn các tuổi Tân Tị 1941, Ất Dậu 1945, Đinh Hợi 1947, Mậu Ngọ 1978, Ất Hợi 1995, Canh Thìn 2000, Tân Mão 2011 tới xông nhà đầu năm. 

- Cầu riêng cho môi giới, buôn bán bất động sản thuận lợi: Chọn các tuổi Bính Tý 1936, Quý Mùi 1943, Tân Hợi 1971, Giáp Tý 1984, Đinh Mão 1987, Mậu Dần 1998 tới xông nhà đầu năm Giáp Thìn.

- Cầu quý nhân vượng, gặp nhiều may mắn, được người tốt trợ giúp lúc khó khăn: Chọn các tuổi Canh Tuất 1970, Quý Hợi 1983, Canh Dần 2010 tới xông nhà.

- Cầu chăn nuôi trồng trọt thuận lợi, đất đai không ngừng gia tăng: Chọn các tuổi Nhâm Ngọ 1942, Kỷ Sửu 1949, Giáp Thìn 1964, Đinh Mùi 1967, Ất Mùi 2015 tới xông đất.

- Cầu cưới hỏi, hôn nhân tốt đẹp, sinh con thuận lợi, thêm người thêm của: Chọn các tuổi Ất Mão 1975, Bính Thìn 1976, Canh Thân 1980, Nhâm Ngọ 2002, Kỷ Sửu 2009 tới xông đất. 

 

Dựa vào mối quan hệ Xung – Hợp giữa Địa chi đơn giản

Dựa vào mối quan hệ Xung – Hợp giữa Địa chi gia chủ tuổi Tý và người tới xông nhà là cách đơn giản, không cầu kỳ, dễ tìm được người tới xông nhà phù hợp.

Xét về quan hệ Xung – Hợp về mặt Địa chi, chủ nhà tuổi Tý có thể tìm người có tuổi Tam Hợp, Lục Hợp với tuổi của mình, tránh các tuổi Tứ hành xung (Tương xung) hay Tương Phá là được.

Theo cách này, các tuổi hợp xông nhà Tết Giáp Thìn 2024 với tuổi Tý gồm các tuổi Thân, Sửu và Thìn.

- Tuổi xông nhà cho con giáp khác


Đánh giá chung về tử vi tuổi Tý năm 2024

Tổng quan tuổi Tý
Năm 2024

Tử vi Giáp Thìn 2024 nhận định, bước sang năm Giáp Thìn, vận trình của người tuổi Tý đã có những khởi sắc trông thấy so với tử vi năm 2023 trước đó, xua tan không ít mây mờ để đón những tia sáng mới.

Tình trạng sa sút của năm ngoái gần như đã bớt đi nhiều phần, vận khí của bản mệnh tuy chưa thực sự thăng hoa nhưng cũng được coi là ổn định, không có quá nhiều thăng trầm nhưng cũng thiếu đột phá. Cần cần chú trọng quản lý bản thân, nâng cao năng lực, cân bằng giữa cuộc sống và công việc thì mới có thể cải thiện được vận trình.

Được cục diện Tam Hợp che chở nên có thể hóa giải phần nào vận xui trong năm cuối phạm Tam Tai, dù vậy Tý vẫn nên có sự thận trọng, chớ nên chủ quan trong tất cả các lĩnh vực của cuộc sống để giữ may mắn bên cạnh.

- Các con giáp khác


Công danh, sự nghiệp tuổi Tý năm 2024

Công danh, sự nghiệp
tuổi Tý
Năm 2024

Xét về vận trình sự nghiệp, cát khí từ Tam Hợp cục cho thấy người tuổi Tý sẽ có sự thay đổi lớn trong sự nghiệp vào năm 2024, có nhiều cải thiện rõ rệt nhưng bên cạnh đó vẫn không thể không chuẩn bị cho cả những thách thức mà bạn sẽ phải đối mặt.

Đừng quên cơ hội luôn dành cho những người có chuẩn bị, khi bạn đã có tính toán và lên kế hoạch trước để đối phó với những thách thức, cạnh tranh có thể xảy ra, sẽ chẳng có gì có thể làm khó được bạn.

Nếu như trong năm 2023 trước đó, bản mệnh đối mặt với không ít khó khăn trong công việc, thường xuyên có cảm giác bị kìm hãm, luôn ở thế bị động, khó phát huy bản thân như mong muốn thì khi bước sang năm Giáp Thìn 2024, tình trạng bế tắc đó gần như không còn quá ảnh hưởng đến bạn.

Bằng chính nỗ lực của mình, con giáp này có thể giải quyết nhiều vấn đề khó khăn. Hơn nữa, các mối quan hệ với đồng nghiệp, cấp trên, khách hàng, đối tác… đều được củng cố và mở rộng, tăng khả năng được trọng dụng và gặp quý nhân.

Tuy nhiên, dù đã là năm cuối nhưng ảnh hưởng của Tam Tai vẫn còn đó, nhắc nhở Tý chớ nên tự tin quá mà tự làm hại bản thân. Sự chủ quan có thể khiến bạn trả giá đắt, nhất là trong những công việc vốn đã thành thạo và quen thuộc nhưng lại mắc sai lầm lớn từ những chi tiết nhỏ. Hoặc khi được trao trọng trách mới nhưng bạn lại suy nghĩ quá đơn giản, thiếu sự học hỏi mà chỉ dựa vào phán đoán chủ quan sẽ dễ thất bại do thiếu kinh nghiệm.

Một số người làm công ăn lương có thể đã quá quen với sự ổn định nên "ngại" thử thách, thiếu tính đột phá cho dù cơ hội vẫn đang đợi bạn khám phá. Bạn nên mạnh dạn thử sức với những điều mới mẻ, dũng cảm thay đổi cách nghĩ, mở rộng tầm nhìn. Miễn là bạn làm việc chăm chỉ, bạn có thể đạt được thành tích tốt hơn và được lãnh đạo ghi nhận.

Đồng thời, dù làm ở lĩnh vực nào, con giáp này cũng cần quan tâm đến đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử, chớ vì lợi ích cá nhân mà làm tổn hại đến lợi ích của công ty và người khác.

Những người trong giai đoạn tìm việc có thể sẽ tìm được công việc ưng ý, hòa nhập môi trường mới nhanh chóng. Ở giai đoạn bắt đầu này, bạn sẽ cần phải thực tế hơn, tích cực học hỏi và trau dồi kinh nghiệm, tạo ấn tượng tốt ngay từ ban đầu thì tháng ngày sau này sẽ dễ dàng hơn rất nhiều với bạn.

Với người đang đi học, bạn cần tăng cường khả năng và năng lực học tập của mình. Áp lực học tập có thể có nhiều mức độ khác nhau, nhưng chỉ cần bạn chăm chỉ thì chắc chắn bạn sẽ đạt điểm cao. Bạn cũng cần chú ý giữ thái độ tốt, không nên tạo căng thẳng và gò bó quá mức cho bản thân.

Nhìn chung năm 2024 này sẽ thử thách lòng kiên cường và tinh thần chiến đấu ngoan cường của tuổi Tý. Chỉ cần bạn không ngại gian khổ và bền bỉ vượt qua những khó khăn trước mắt, sự nghiệp của bạn sẽ dần tươi sáng hơn, và sẽ phát triển rất tốt vào năm 2024.

- Công danh sự nghiệp con giáp khác


Tài lộc tuổi Tý năm 2024

Tài lộc tuổi Tý
Năm 2024

Xem tử vi năm 2024 tuổi Tý về phương diện tài lộc, tài khí của bản mệnh trong năm Giáp Thìn đặc biệt lý tưởng. Càng chăm chỉ, càng xông xáo làm ăn thì càng dễ thu được nhiều món lợi.

Được cả 2 tài tinh là Thiên Tài và Thực Thần chiếu mệnh, con giáp này có tầm nhìn sáng suốt, quản lý tài chính khôn ngoan, biết cách dùng tiền đúng chỗ đúng lúc, nhất là trong các dự án phát triển đầy triển vọng và sẽ thu về khoản lợi nhuận không nhỏ.

Trong năm 2023 trước đó, tài lộc của Tý vốn khá ảm đạm, việc chính không suôn sẻ mà việc phụ cũng chẳng đem đến lợi nhuận là bao khiến thu nhập chững lại. Một vài dự án đầu tư mù quáng trước đó cũng khiến con giáp này tiêu tốn một khoản tiền không nhỏ nhưng cuối cùng như muối bỏ biển, công sức như dã tràng.

Thế nhưng khi bước sang năm 2024, mọi thứ sẽ rất khác, đặc biệt là giai đoạn nửa đầu năm. Theo đó, Tý sẽ có nhiều cơ hội kiếm tiền hơn, công việc thuận lợi kéo theo thu nhập tăng cao. Nghề tay trái hay tay phải đều sẽ kiếm về cho bạn một khoản tiền kha khá.

Một số người còn nhận được sự giúp đỡ của bạn bè, đối tác, tất cả nhờ vào các mối quan hệ mà Tý đã dành công sức vun vén bấy lâu. Do đó, bạn nên tránh để tâm trạng thất thường của mình làm xấu đi các mối quan hệ đó, đừng vì chút chuyện mà sinh nóng nảy, cáu giận. Đồng thời, chú ý đến giao tiếp với mọi người, và tránh những mâu thuẫn và xung đột không cần thiết do hiểu lầm.

Tiền bạc kiếm được nhiều nhưng nếu bản mệnh không có ý thức giữ gìn và tích lũy thì cũng dễ hao hụt nhanh chóng. Bản mệnh cần duy trì thói quen tiết kiệm. Tử vi năm 2024 đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiết kiệm đối với con giáp này.

Trong cuộc sống hàng ngày, người tuổi Tý cần phải lên kế hoạch cẩn thận, tăng thu giảm chi, không nên tiêu trước trả sau kẻo lao đao. Đồng thời bạn có thể chủ động tìm kiếm thêm các nguồn thu khác để tăng thu nhập cho bản thân.

Đặc biệt trong năm nay nên tập trung làm ăn theo định hướng của bản thân, không nên chạy theo xu hướng một cách mù quáng mà đầu tư mạo hiểm, chớ nghe lời rủ rê đầu tư hay đứng ra vay mượn, đứng tên thay người khác, cẩn thận vướng vào vòng lao lý. Trong các mối quan hệ, dù có thân thiết đến đâu cũng cần có sự đề phòng cần thiết kẻo bị lừa gạt cả tình cảm lẫn tiền bạc.

- Tài lộc con giáp khác


Tình duyên, gia đạo tuổi Tý năm 2024

Tình duyên, gia đạo
tuổi Tý
Năm 2024

Nhìn chung vận trình tình duyên của người tuổi Tý sẽ tương đối suôn sẻ vào năm Giáp Thìn 2024. Mối quan hệ đôi lứa hay vợ chồng ít sóng gió, đôi khi có đôi chút bình lặng nhưng đó cũng có thể coi là một tín hiệu đáng mừng.

Các cặp đôi yêu nhau trải qua một thời gian tìm hiểu có thể sẽ tiến tới hôn nhân trong năm nay. Dù giữa hai bạn vẫn còn có những khúc mắc xảy ra nhưng chỉ cần đôi bên kiên nhẫn, bao dung và biết đặt mình vào vị trí của đối phương thì đích đến hạnh phúc đang ở ngay trước mắt hai bạn.

Các cặp vợ chồng có mối quan hệ hài hòa với bạn đời, tạo ra không khí gia đình đầm ấm, hạnh phúc cho con cái. Đôi khi bản mệnh có phần mải mê với công việc mà bỏ bê gia đình, đây là điều cần cải thiện sớm bằng cách tăng cường giao lưu, trao đổi mọi việc lớn nhỏ với nửa kia cũng là cách tăng cường tình cảm. Ngoài ra, bạn cũng có thể giữ vai trò kết nối các thành viên trong gia đình, tránh sự lạnh nhạt do khoảng cách thế hệ.

Tuy nhiên, Tam Hợp cục có xu hướng khiến nhân duyên nở rộ, điều này sẽ có phần "nguy hiểm" cho những ai đã lập gia đình. Người tuổi Tý đã kết hôn cần giữ mình trong sạch, chú ý các mối quan hệ khác giới, đặc biệt liên quan tới công việc để không phát sinh tình cảm ngoài luồng.

Người độc thân cũng có nhiều cơ hội để tình trạng độc thân và bước vào một mối quan hệ nghiêm túc, thậm chí có người còn có thể đi tới hôn nhân ngay trong năm 2024.

Với sức hút tự nhiên của mình, cùng với sự khéo léo và tinh thế, tuy công việc bận rộn nhưng người độc thân vẫn có thể quen biết nhiều bạn khác giới hơn trong các dịp xã giao, vui chơi giải trí, từ đó tạo cơ hội thoát khỏi tình trạng lẻ bóng. Dù vậy, bạn vẫn nên dùng lý trí khi yêu, đừng để những quyết định bồng bột, cảm tính làm mờ mắt, có khi còn bị lừa gạt cả tình cảm lẫn tiền bạc.

Lưu ý rằng, đào hoa tăng mạnh đồng nghĩa với việc bản mệnh sẽ có nhiều "vệ tinh" vây quanh, chớ vì muốn chứng minh sức hút của mình mà có ý định trêu đùa với tình cảm của người khác. Nếu không có ý định tiến tới, hãy rõ ràng và dứt khoát ngay từ đầu.

- Tình duyên, gia đạo con giáp khác


Màu sắc may mắn tuổi Tý năm 2024

Màu sắc may mắn
tuổi Tý
Năm 2024

Tuổi Tý bao gồm các năm sinh: 1960, 1972, 1984, 1996, 2008

Màu sắc may mắn năm 2024 của tuổi Tý chính là: Màu đen, xanh da trời, xanh lá cây

Màu đen là màu sắc của quyền lực, sự nghiêm túc và trách nhiệm. Trong năm 2024, màu đen sẽ giúp người tuổi Tý nâng cao tinh thầ trách nhiệm, phát huy năng lực lãnh đạo và được cấp trên đánh giá cao. Ngoài ra, màu đen còn giúp bạn trở nên cởi mở hơn, xây dựng quan hệ xã giao tốt đẹp, gặp được một số cơ hội và đối tác tiềm năng.

Màu xanh da trời là màu sắc của sự thư thái, nhẹ nhàng và may mắn. Trong năm 2024, màu xanh da trời sẽ giúp người tuổi Tý luôn cảm thấy thoải mái, dễ chịu, sẵn sàng đối diện với những khó khăn trên con đường làm giàu. Ngoài ra, màu xanh da trời còn giúp bạnthận trọng và vững vàng hơn, tránh được những tổn thất không đáng có. Bạn biết đâu là cơ hội mình cần nắm bắt để vươn lên, đâu là lúc mình cần lùi lại để bảo toàn những gì đang có.

Màu xanh lá cây là màu sắc của sự tươi mới, hy vọng và may mắn. Trong năm 2024, màu xanh lá cây sẽ giúp người tuổi Tý giữ được một tâm hồn rộng mở, học cách bao dung, xử lý các vấn đề trong mối quan hệ một cách lý trí. Nhờ vậy mà người độc thân dễ gặp được người phù hợp, người có đôi có cặp duy trì được hạnh phúc lâu dài.

- Màu sắc may mắn con giáp khác


Một số lời khuyên cho tuổi Tý năm 2024

Một số lời khuyên cho
tuổi Tý
Năm 2024

Những người sinh năm Tý đã trải qua nhiều trải nghiệm không mấy thuận lợi trong năm 2023, nhưng vận may của bạn bắt đầu được cải thiện sau khi bước vào năm Giáp Thìn 2024. 

Mối quan hệ Tam Hợp giữa Tý và Thìn đã nâng đỡ người tuổi Tý rất nhiều trong năm mới, giảm bớt cả những tác động trong năm cuối Tam Tai gây ra. Nó cũng có nghĩa là bản mệnh sẽ nhận được những sự giúp đỡ và hợp tác tốt.

Về mặt sự nghiệp, những người bạn tuổi Tý cần cẩn thận không đưa ra những quyết định bốc đồng, tránh những quyết định thiếu suy nghĩ, phải tuân thủ những nguyên tắc và lượng sức mình. Ngoài ra, bạn phải duy trì mối quan hệ tốt đẹp với mọi người ở nơi làm việc và ăn nói thận trọng để tránh hấn với người khác sẽ làm ảnh hưởng đến vận may của mình.

Về mặt tài chính, con giáp này được khuyên nên xem xét và tính toán tới các rủi ro có thể gặp phải khi đầu tư, xử lý các khoản chi tiêu và góp vốn lớn một cách thận trọng, chú ý xem liệu các hoạt động đó có tuân thủ pháp luật và đúng quy trình để ngăn ngừa thiệt hại về tiền bạc hay không.

Về các mối quan hệ, bạn nên có thái độ bao dung và tôn trọng bạn đời của mình, luôn giải quyết tranh chấp một cách hòa bình, tránh leo thang xung đột khiến gia đạo bị ảnh hưởng.

- Một số lời khuyên cho con giáp khác


Sao hạn tuổi Tý năm 2024

Sao hạn tuổi Tý
Năm 2024

Bảng tra sao hạn tuổi Tý năm 2024

Xem sao hạn tuổi Tý năm 2024 gồm đầy đủ các tuổi nạp âm Bính Tý, Canh Tý, Giáp Tý, Mậu Tý và Nhâm Tý theo nam, nữ mạng tách biệt. Cụ thể như sau:

Tuổi Can chi

Năm sinh

Sao - Hạn 2024 nam mạng

Sao - Hạn 2024 nữ mạng

Tuổi Mậu Tý

2008

Sao Thái Âm - Hạn Diêm Vương

Sao Thái Bạch - Hạn Thiên La

Tuổi Bính Tý

1996

Sao Thổ Tú - Hạn Ngũ Mộ 

Sao Vân Hán - Hạn Ngũ Mộ 

Tuổi Giáp Tý

1984

 Sao Thái Dương - Hạn Toán Tận

Sao Thổ Tú - Hạn Huỳnh Tuyển 

Tuổi Nhâm Tý

1972

Sao Thái Âm - Hạn Diêm Vương 

 Sao Thái Bạch - Hạn Thiên La

Tuổi Canh Tý

1960

 Sao Thổ Tú - Hạn Ngũ Mộ

 Sao Vân Hán - Hạn Ngũ Mộ

Tuổi Mậu Tý

1948

Sao Thái Dương - Hạn Thiên La 

Sao Thổ Tú - Hạn Diêm Vương 

 

Luận giải sao chiếu mệnh tốt xấu cho tuổi Tý năm 2024

Theo bảng sao chiếu mệnh 2024 cho tuổi Tý phía trên ta thấy mỗi tuổi Tý nam, nữ mạng lại có sao chiếu mệnh khác nhau, mức độ tốt - xấu cũng không đồng nhất, gồm các sao Thái Âm, Thổ Tú, Thái Dương, Thái Bạch, Vân Hán. Cụ thể mức độ tốt - xấu của các sao này như sau:

Sao chiếu tuổi Tý 2024

Tốt - Xấu

Tác động của sao chiếu mệnh trong năm 2024

Sao Thái Âm

Tốt

Mang điềm cát lành cho công việc, thăng tiến sự nghiệp, làm ăn phát đạt, có lộc về đất đai. Sao tốt nhất vào tháng 9 âm, nhưng kỵ tháng 10 và 11 âm.

Sao Thái Dương

Tốt

Tốt nhất về cầu công danh, thi cử, công việc có cơ hội thăng tiến, rất tốt cho nam, nữ giới thì khá vất vả. Tài lộc cũng có phần gia tăng. Sao hỗ trợ tốt nhất vào tháng 6 và 10 âm.  

Sao Thái Bạch

Xấu

Phá tán mạnh về tiền bạc, phần nhiều do làm ăn thất bại hoặc bị trộm cắp, lừa đảo hoặc do trục trặc sức khỏe. Trong năm cần đề phòng tiểu nhân quấy phá, dễ vướng kiện tụng pháp luật. Kỵ nhất tháng 5 âm và kỵ màu trắng quanh năm.

Sao Thổ Tú

Trung bình

Học hành, thi cử hay công việc làm ăn ở mức trung bình. Trong năm dễ gặp nhiều điều tiếng thị phi. Sức khỏe giảm sút, gia đạo bất hòa không yên. Kỵ nhất tháng 4 và 8 âm.  

Sao Vân Hán

Trung bình

Công việc làm ăn hay chuyện học hành, thi cử duy trì ở mức trung bình. Tiền bạc cũng ở trạng thái ổn định chứ chưa gia tăng mạnh. Ngoài ra, cần chủ động kiểm soát cảm xúc kẻo dễ nóng nảy mà vạ miệng. Sao xấu nhất vào tháng 2, 5 và 8 âm lịch.

Luận giải hạn tuổi Tý năm Giáp Thìn 2024

trong năm 2024, người tuổi Tý gặp phải các hạn Diêm Vương, Ngũ Mộ, Toán Tận, Thiên La, Huỳnh Tuyển với từng tuổi nạp âm Tý nam, nữ mạng khác nhau. Cụ thể các hạn đó tác động như sau:

Tên hạn Tác động của hạn trong năm 2024
Hạn Diêm Vương Hạn gây tranh chấp, kiện tụng pháp luật, cãi vã, giúp người làm ơn mắc oán. Cần hết sức lưu ý vấn đề đi lại, tham gia giao thông, đề phòng tai nạn bất ngờ. Nữ mạng bất lợi về chuyện sinh nở. Ngoài ra, có tin buồn tang chế trong gia đình.
Hạn Ngũ Mộ Hạn này chủ về tiền mất tật mang, tiền bạc hao tổn, lại có họa sát thân, tai nạn xe cộ nguy hiểm tính mạng. Ngoài ra, hạn này dễ bị đau ốm lâu ngày không khỏi, bệnh trạng không rõ nguyên nhân. 
Hạn Toán Tận Hạn gây hao tài tốn của, ốm đau bệnh tật, ra ngoài thì cẩn thận tai nạn xe cộ nguy hiểm tới tính mạng, hay vì tiền mà bỏ cả mạng.
Hạn Thiên La Hạn này chủ về phá phách không yên, đau ốm dai dẳng không khỏi khiến hao tốn nhiều tiền bạc. Ngoài ra, gặp hạn này cần chú trọng việc làm ăn kẻo dễ bị lừa gạt. 
Hạn Huỳnh Tuyển Hạn này gây ốm đau, bệnh nặng. Cần hạn chế đi lại đường sông nước kẻo gặp họa sát thân. Hạn này khiến việc mưu cầu danh lợi gặp khó, nên an phận thủ thường hơn là tranh đấu kẻo bị thiệt thân. 

- Sao hạn con giáp khác


❖ Công cụ hữu ích