Home » 12 con giáp » Tử vi 12 con giáp

Công danh sự nghiệp tuổi Mão năm 2024, các thông tin phong thủy thú vị dành cho tuổi Mão

thientue.vn - 11:24 27/04/2024

Hãy cùng thientue.vn tìm hiểu công danh sự nghiệp tuổi Mão năm 2024, các thông tin phong thủy thú vị dành cho tuổi Mão qua bài viết này nhé.

Tử vi 12 con giáp năm 2024


Công danh, sự nghiệp tuổi Mão năm 2024

Công danh, sự nghiệp
tuổi Mão
Năm 2024

Xem tử vi tuổi Mão năm 2024, vừa kết thúc những rắc rối của năm tuổi Quý Mão 2023, những tưởng năm mới bước sang sẽ mở ra những bước phát triển mới, song rất tiếc khi Giáp Thìn tiếp tục là giai đoạn đầy thử thách nữa của con giáp này, vận thế vẫn chưa ổn định. 

Đây là năm Mão chịu tác động của cục diện Hại Thái Tuế, lại có hung tinh Trực Phù án ngữ. Công việc xuất hiện rất nhiều vấn đề vướng mắc, đòi hỏi bản mệnh phải bỏ ra càng nhiều công sức và thời gian. Nên nhớ làm việc gì cũng phải cẩn trọng từ đầu tới cuối, ưu tiên hoàn thành nhiệm vụ trước mắt thay vì mưu tính những điều xa xôi, chưa phù hợp ở thời điểm này.

Vốn dĩ sau nhiều năm “chinh chiến”, con giáp này cũng đã có một nền tảng nhất định, không hề thua kém so với những người xung quanh. Tuy nhiên, tham vọng mạnh mẽ khiến bản mệnh không thấy đủ, luôn muốn phải có nhiều hơn, đứng ở cao hơn. 

Tâm lý nóng nảy như vậy có thể khiến bạn nảy sinh những suy nghĩ đi đường tắt, bất chấp hoàn cảnh, điều này có thể giúp bạn đạt được mục đích nhất thời nhưng về lâu dài có thể sẽ gây hại, thậm chí vướng vào vòng lao lý, chịu trách nhiệm pháp luật. 

Không ai có thể giúp bạn ngoài chính bản thân bạn, cần phải tự mình điều chỉnh tâm lý, biết điều gì nên làm, không nên làm vào thời điểm vận khí sa sút như năm nay. Nhìn chung bạn nên “tĩnh” thay vì “động”, chờ đợi thời cơ thích hợp hơn. 

Năm nay có cả Thương Quan tác động, người tuổi Mão dễ để xảy ra bất cẩn trong quá trình làm việc, có thể do bản thân không đủ tập trung hoặc phương pháp làm việc không còn phù hợp, nghèo nàn ý tưởng. Đặc biệt, nếu đó là việc liên quan đến một số dữ liệu hoặc chi tiết quan trọng, bạn có thể sẽ gây thiệt hại nặng nề về kinh tế cho công ty do sai sót cá nhân. Nhẹ thì sẽ bị cấp trên chỉ trích, nghiêm trọng sẽ trực tiếp sa thải, phải chịu trách nhiệm pháp lý tương ứng, thậm chí có thể bị kiện tụng, ngồi tù. 

Có những thời điểm công việc khó khăn chồng chất, bế tắc trong thời gian dài khiến đương số mất niềm tin vào chính bản thân, đánh mất ý chí chiến đấu. Nếu không kịp thời chấn chỉnh tinh thần, bạn sẽ trượt dài vào những suy nghĩ tiêu cực đó, lúc này thất bại là điều chắc chắn xảy ra. 

Ngoài ra, bạn cũng được nhắc nhở cần đề phòng những kẻ tiểu nhân ganh ghét xung quanh mình. Con giáp này có thể phải đối mặt với sự ghen tị và áp bức từ đồng nghiệp, điều này có thể dẫn đến tình thế khó xử trong công ty. Trong trường hợp này, bạn cần xử lý tốt mối quan hệ với đồng nghiệp. Nếu có thể thiết lập mối quan hệ tốt đẹp trong tập thể sẽ mang lại nhiều lợi ích to lớn cho việc thăng tiến công việc trong tương lai của bạn.

Tuy nhiên, khoảng nửa cuối năm, điềm báo tử vi cho thấy bạn có thể sẽ nhận được sự giúp đỡ từ quý nhân, có thể thăng tiến một chút trong sự nghiệp nhưng đừng quên bản thân bạn vẫn đóng vai trò quyết định. Cụ thể, giữa hàng loạt những tác động xấu của vận khí như vậy, vận trình tuổi Mão vẫn có điểm sáng nhờ nhận được sự giúp đỡ của cát tinh Thái Dương.

Sao tốt Thái Dương đặc biệt có lợi cho nam mệnh, hoặc dự báo tuổi Mão có khả năng được những nam lãnh đạo hoặc đồng nghiệp nam thân thiện và có năng lực giúp đỡ. Hãy học hỏi kinh nghiệm làm việc từ những người này, đừng ngại ngùng hay sĩ diện khi gặp phải những vấn đề mình không hiểu mà hãy kịp thời nhờ đối phương cho lời khuyên, tránh giấu dốt. 

Nếu bạn mới bắt đầu một công việc mới, bạn phải giữ thái độ khiêm tốn và thể hiện tinh thần cầu tiến, đừng suốt ngày phàn nàn cho dù điều kiện thực tế không như bạn mong muốn. Chúng ta phải nhận ra những khuyết điểm của mình, đồng thời phải tăng cường học tập, rèn luyện để nâng cao khả năng cạnh tranh tại nơi làm việc và từ đó giữ vững vị thế, tạo tiền đề phát triển cho tương lai.

- Công danh sự nghiệp con giáp khác


Đánh giá chung về tử vi tuổi Mão năm 2024

Tổng quan tuổi Mão
Năm 2024

Tử vi 2024 nhận định, Giáp Thìn là một năm tiềm tàng nhiều khó khăn, thách thức với người tuổi Mão, mặc dù đã “dễ thở” hơn so với năm 2023. 

Cục diện Hại Thái Tuế án ngữ, lại có nhiều hung tinh chiếu mệnh, sẽ luôn có những điều ngoài ý muốn thường trực. Đây là thời điểm "ưa tĩnh, tránh động" để chờ thời.

Nếu không rèn luyện ý chí tốt, đương số sẽ thấy áp lực rất lớn, một số ít có thể ảnh hưởng cả đến sức khỏe thể chất và tinh thần. Do đó, hãy tự nhủ phải làm cho mình trở nên mạnh mẽ hơn, khi gặp khó khăn đừng chỉ lùi bước mà hãy tìm cách giải quyết kịp thời, nếu cần thiết cũng nên nhờ người thân, bạn bè xung quanh giúp đỡ. 

- Các con giáp khác


Tài lộc tuổi Mão năm 2024

Tài lộc tuổi Mão
Năm 2024

Về phương diện tài lộc, năm 2024 tuổi Mão bị cả Tương Hại lẫn hung tinh chủ về hao tài là Kiếp Tài chiếu mệnh nên tiền bạc thất thoát khá nhiều, thu chẳng được là bao mà chi thì như muối bỏ biển.

Trong năm nay, khả năng kiếm tiền của con giáp này rất yếu, dù có tham vọng và cũng không chấp nhận một cuộc sống tầm thường, luôn tìm mọi cách để mày mò tăng thêm thu nhập, song may mắn vẫn chưa mỉm cười nên bản mệnh không có cách nào để có nhiều tiền vào tài khoản.

Những người theo nghiệp kinh doanh nên xem xét các phương pháp đầu tư ổn định hơn, chẳng hạn như các khoản đầu tư dài hạn hoặc đa dạng hóa nguồn đầu tư để giảm thiểu rủi ro do biến động thị trường mang lại và cũng là tránh tổn thất khi bỏ hết trứng vào cùng một giỏ. 

Năm nay bản mệnh Mão nên tham gia vừa phải vào các hoạt động đầu cơ, chớ thấy người khác làm được mà cũng vội học theo, mỗi người có một thế mạnh riêng, phù hợp với người khác nhưng chưa chắc đã phù hợp với bạn. 

Vốn dĩ với khả năng kiếm tiền thông minh của mình, khối tài sản mà Mão có thể có được trong vòng một năm là điều mà ai cũng phải ghen tị.

Nhưng tầm nhìn của bạn có phần hạn chế, nóng nảy, do cả điều kiện khách quan lẫn chủ quan trong năm nay, thường thường chỉ nhìn thấy món lợi nhỏ trước mắt, bỏ qua những tiềm năng về lâu dài. Đây là một điều vô cùng đáng tiếc, bạn có bản lĩnh kiếm được nhiều tiền, nhưng lại chính tay mình hủy hoại nó.

Năm 2024 cũng sẽ mang đến một số thách thức từ tình hình chung trên toàn thế giới, bao gồm suy thoái kinh tế, cạnh tranh gay gắt hay những yếu tố chưa xác định khác. Người tuổi Mão cần giữ bình tĩnh, không dễ dàng bỏ cuộc và tích cực tìm kiếm giải pháp cho mọi vấn đề. Trong trường hợp cần thiết, bạn có thể tìm kiếm sự trợ giúp từ chuyên gia hoặc trao đổi kinh nghiệm với các đồng nghiệp để tìm ra giải pháp tốt nhất.

Ngoài ra, có nhiều thời điểm, thói quen tiêu tiền hoang phí và mua sắm nhiều thứ hào nhoáng của Mão cũng rất đáng báo động. Điều này sẽ mang lại gánh nặng tài chính lớn cho bản thân. 

Vận đen còn theo gót tuổi Mão khi trong năm Giáp Thìn bạn còn có nguy cơ mất hoặc làm rơi đồ có giá trị, đó là một tổn thất rất lớn. Nếu bạn có ý định mua các sản phẩm đầu tư và quản lý tài sản thì phải đặt sự an toàn, ổn định lên hàng đầu và không được mơ làm giàu chỉ sau một đêm, sẽ chẳng có miếng bánh ngọt miễn phí nào từ trên trời rơi xuống.

Đồng thời, không nên đầu tư mạo hiểm hoặc chạy theo xu hướng, đam mê đỏ đen đánh bạc, cho người khác vay tiền trong năm nay, nếu không số tiền đầu tư hoặc cho vay có thể không thu hồi được. 

Hãy nhớ thói quen quản lý tài chính tốt là nền tảng cho sự giàu có ổn định, vì vậy bạn nên kiểm soát chi tiêu hợp lý, đầu tư an toàn, tránh lãng phí quá mức, nghiêm túc thực hiện kế hoạch tiết kiệm để không cảm thấy thiếu thốn khi cần dùng đến tiền.

- Tài lộc con giáp khác


Tình duyên, gia đạo tuổi Mão năm 2024

Tình duyên, gia đạo
tuổi Mão
Năm 2024

Bước sang năm 2024, trong đời sống tình cảm, người tuổi Mão sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực bởi cục diện Hại Thái Tuế, các mối quan hệ xấu đi, tình yêu lung lay, mâu thuẫn ngày càng gia tăng… đòi hỏi bạn phải có nhiều nỗ lực và kiên nhẫn hơn. 

Hung tinh Trực Phù cũng khiến tâm tình của bạn dễ trở nên cáu kỉnh, đa nghi. Đó là lý do niềm tin trong mối quan hệ của các cặp đôi tuổi Mão sẽ được thử thách trong năm Giáp Thìn này. 

Khi có vấn đề nảy sinh, bạn không sẵn sàng tin tưởng và chia sẻ với đối phương để cùng nhau tìm cách tháo gỡ, thay vào đó bạn thường áp đặt, buộc tội và phán xét chính người mình yêu. Cách hành xử vô lý như vậy sẽ gây ra nhiều mâu thuẫn, hiểu lầm giữa hai bạn, cuối cùng chắc chắn sẽ xảy ra rạn nứt tình cảm. 

Những người đã kết hôn cũng sẽ có một số suy nghĩ tiêu cực, có thể trong tiềm thức, bạn luôn cảm thấy đối phương đã làm điều gì đó có lỗi với mình. Không khí gia đình thường xuyên căng thẳng, cơm chẳng lành canh chẳng ngọt, vợ chồng thường xuyên tranh cãi, thậm chí đụng tay đụng chân trước mặt con cái. Những sự việc như vậy sẽ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực nghiêm trọng tới hòa khí trong gia đình, đồng thời có thể gây ra các vấn đề về tâm lý ở trẻ em. 

Đối mặt với những vấn đề tình cảm trong năm nay, người tuổi Mão được khuyên phải duy trì lý trí và bình tĩnh, gặp vấn đề nên đối mặt và giải quyết trực tiếp, chớ nên ôm trong lòng một mình và suy diễn linh tinh, nếu không sẽ chỉ khiến tình hình trở nên phức tạp hơn.

Với người độc thân, dù vận khí cả năm không mấy sáng sủa nhưng bạn vẫn có thể mong đợi vào những cơ hội bất ngờ. Có thể tổn thương quá khứ vẫn khiến bạn có phần e dè khi định bước vào một mối quan hệ mới, song năm nay nhờ có sự thuyết phục của một ai đó, bạn có thể quyết định từ bỏ quá khứ, tự tin hơn vào bản thân và bắt đầu kỳ vọng vào tình yêu. Với sự thay đổi tích cực này, trong tương lai gần bạn nhất định sẽ có được tình yêu và hạnh phúc như mong muốn. 

Nếu có cơ hội gặp gỡ người mới, bạn nên để mọi thứ diễn ra thật tự nhiên. Đặc biệt, cẩn thận đừng để bị vẻ hào nhoáng bề ngoài đánh lừa, hãy để thời gian chứng minh sự chân thành của đối phương. Đồng thời, hãy luôn độc lập và tự tin, đừng đánh mất bản thân chỉ để làm hài lòng người khác.

Một số người đặt ra nhiều yêu cầu khắt khe nên rất khó tìm được người hoàn toàn phù hợp. Sự thật là chẳng ai có thể mang những đặc điểm giống hệt với “người yêu trong mộng” mà bạn luôn mường tượng. 

- Tình duyên, gia đạo con giáp khác


Màu sắc may mắn tuổi Mão năm 2024

Màu sắc may mắn
tuổi Mão
Năm 2024

Tuổi Mão bao gồm các năm sinh: 1963, 1975, 1987, 1999, 2011

Màu sắc may mắn năm 2024 của tuổi Mão chính là: Xanh nước biển, xanh lục, hồng

Màu xanh nước biển là màu sắc của sự thanh bình, tượng trưng cho sự thông minh, khôn ngoan. Trong năm 2024, màu xanh nước biển sẽ giúp người tuổi Mão luôn giữ được cách hành xử khéo léo, từ đó mở rộng được mối quan hệ, nhận được sự giúp đỡ từ quý nhân, mở ra cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp.Ngoài ra, màu xanh nước biển còn giúp người tuổi Mão trở nên khiêm tốn, chăm chỉ hơn và học hỏi được kinh nghiệm làm việc từ những người đi trước. Những phẩm chất này sẽ giúp con giáp này ngày càng trưởng thành và thành công trong công việc.

Màu xanh lục là màu sắc của thiên nhiên, tượng trưng cho sự tươi mới, sinh sôi, phát triển. Trong năm 2024, màu xanh lục sẽ giúp người tuổi Mão trở nên tỉnh táo, lý trí hơn, dễ dàng duy trì được thói quen quản lý tài chính, đầu tư đúng lúc đúng chỗ, từ đó duy trì được tài lộc ổn định.Ngoài ra, màu xanh lục còn giúp người tuổi Mão có thêm nhiều ý tưởng mới trong kinh doanh, giúp con giáp này thu về khoản lợi nhuận không nhỏ.

Màu hồng là màu sắc của tình yêu, tượng trưng cho sự may mắn, hạnh phúc. Trong năm 2024, màu hồng sẽ giúp người độc thân sử dụng màu này trở nên tự tin hơn vào bản thân và bắt đầu kỳ vọng vào tình yêu. Bạn có thể dần quên đi những tổn thương trong quá khứ và mở ra cơ hội gặp gỡ người mới. Ngoài ra, màu hồng còn giúp người có đôi có cặp duy trì được tình yêu nồng thắm, gắn bó.

- Màu sắc may mắn con giáp khác


Một số lời khuyên cho tuổi Mão năm 2024

Một số lời khuyên cho
tuổi Mão
Năm 2024

Theo tử vi 2024, những người bạn tuổi Mão phạm hại Thái Tuế, lại chịu tác động của cả những hung tinh, vận mệnh không mấy lý tưởng.

Trên phương diện sự nghiệp, hung tinh báo hiệu những rắc rối ập đến bất ngờ. Bạn có thể gặp phải kẻ tiểu nhân, bị đối phương gây hấn trong nhiều vấn đề, thậm chí những thành tựu và công sức của bạn dễ bị cướp đoạt. Việc xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp và có thái độ dĩ hòa vi quý, hạn chế để xảy ra xung đột với người khác là điều quan trọng trong năm nay. Ngoài ra bạn cũng nên tỉnh táo trong các mối quan hệ, đề phòng kết giao lầm với tiểu nhân.

Còn về vấn đề đầu tư và quản lý tài chính, bạn cần để mắt và sàng lọc kỹ càng những dự án được người thân, bạn bè chủ động giới thiệu để tránh những rắc rối không đáng có. Có thể trong đó tiềm ẩn những rủi ro mà bạn không lường trước nếu chỉ đánh giá sơ sài, thậm chí còn có những điều khoản ngầm để “bẫy” bạn. Điều đáng nói là bạn nên tiết kiệm một khoản tiền cho những trường hợp khẩn cấp.

Về mối quan hệ, bạn rất dễ rơi vào trạng thái ghen tuông, nghi ngờ, điều này sẽ không tốt cho chuyện tình cảm của bạn nếu chuyện xảy ra thường xuyên. Hãy chú ý nghỉ ngơi và điều chỉnh tâm lý, trạng thái tinh thần thoải mái thì mọi việc cũng dễ dàng giải quyết hơn.

- Một số lời khuyên cho con giáp khác


Tuổi xông nhà cho tuổi Mão năm 2024

Tuổi xông nhà cho
tuổi Mão
Năm 2024

Dựa vào Thập bát cục năm 2024

Xem tuổi xông nhà năm 2024 cho gia chủ tuổi Mão theo phương pháp Thập Bát cục năm 2024 là cách xem theo Kinh dịch, sẽ không giống các cách xem xét thông thường khác. Phương pháp này chủ yếu dựa vào mục đích chính mà chủ nhà muốn gửi gắm tới người tới xông đất, ví dụ cầu tiền bạc, con cái hay tình duyên... Cụ thể như sau:

 - Cầu công việc thuận lợi, dễ thăng quan tiến chức, học hành tấn tới, thi cử đỗ đạt: Chọn các tuổi Nhâm Tuất 1982, Nhâm Dần 2022 tới xông đất Tết này.

 - Cầu tiền tài nhiều, làm ăn kinh doanh phát đạt: Chọn các tuổi Tân Tị 1941, Ất Dậu 1945, Đinh Hợi 1947, Mậu Ngọ 1978, Ất Hợi 1995, Canh Thìn 2000, Tân Mão 2011 tới xông nhà đầu năm.

 - Cầu riêng cho môi giới, buôn bán bất động sản thuận lợi: Chọn các tuổi Bính Tý 1936, Quý Mùi 1943, Tân Hợi 1971, Giáp Tý 1984, Đinh Mão 1987, Mậu Dần 1998 tới xông nhà đầu năm Giáp Thìn.

 - Cầu quý nhân vượng, gặp nhiều may mắn, được người tốt trợ giúp lúc khó khăn: Chọn các tuổi Canh Tuất 1970, Quý Hợi 1983, Canh Dần 2010 tới xông nhà.

 - Cầu chăn nuôi trồng trọt thuận lợi, đất đai không ngừng gia tăng: Chọn các tuổi Nhâm Ngọ 1942, Kỷ Sửu 1949, Giáp Thìn 1964, Đinh Mùi 1967, Ất Mùi 2015 tới xông đất.

 - Cầu cưới hỏi, hôn nhân tốt đẹp, sinh con thuận lợi, thêm người thêm của: Chọn các tuổi Ất Mão 1975, Bính Thìn 1976, Canh Thân 1980, Nhâm Ngọ 2002, Kỷ Sửu 2009 tới xông đất. 

 

Dựa vào mối quan hệ Xung – Hợp giữa Địa chi đơn giản

Dựa vào mối quan hệ Xung – Hợp giữa Địa chi gia chủ tuổi Mão và người tới xông nhà là cách đơn giản, không cầu kỳ, dễ tìm được người tới xông nhà phù hợp.

Xét về quan hệ Xung – Hợp về mặt Địa chi, chủ nhà tuổi Mão có thể tìm người có tuổi Tam Hợp, Lục Hợp với tuổi của mình, tránh các tuổi Tứ hành xung (Tương xung) hay Tương Phá là được.

Theo cách này, các tuổi hợp xông nhà Tết Giáp Thìn 2024 với tuổi Mão gồm các tuổi Tuất, Hợi và Mùi.

- Tuổi xông nhà cho con giáp khác


Sao hạn tuổi Mão năm 2024

Sao hạn tuổi Mão
Năm 2024

Bảng tra sao hạn tuổi Mão năm 2024

Xem sao hạn tuổi Mão năm 2024 gồm đầy đủ các tuổi nạp âm Ất Mão, Quý Mão, Tân Mão, Đinh Mão và Kỷ Mão. Cụ thể như sau:

Tuổi can chi Năm sinh Sao - Hạn năm 2024 nam mạng Sao - Hạn năm 2024 nữ mạng
Tuổi Tân Mão  2011   Sao Thái Dương - Hạn Toán Tận Sao Thổ Tú - Hạn Huỳnh Tuyển 
Tuổi Kỷ Mão  1999   Sao Thái Âm - Hạn Diêm Vương  Sao Thái Bạch - Hạn Thiên La
 Tuổi Đinh Mão 1987   Sao Thổ Tú - Hạn Ngũ Mộ Sao Vân Hán - Hạn Ngũ Mộ 
Tuổi Ất Mão  1975    Sao Thái Dương - Hạn Toán Tận  Sao Thổ Tú - Hạn Huỳnh Tuyển
 Tuổi Quý Mão 1963   Sao Thái Âm - Hạn Diêm Vương Sao Thái Bạch - Hạn Thiên La 
Tuổi Tân Mão  1951   Sao Thổ Tú - Hạn Ngũ Mộ  Sao Vân Hán - Hạn Ngũ Mộ

- Sao hạn con giáp khác


❖ Công cụ hữu ích