Home » 12 con giáp » Tử vi tuổi

Quẻ Khổng Minh Thần Toán dành cho tuổi Tuất ngày 17/9/2024

Hãy cùng thientue.vn tìm hiểu quẻ Khổng Minh Thần Toán dành cho tuổi Tuất ngày 17/9/2024 qua bài viết này nhé


Quẻ Khổng Minh Thần Toán ngày 17/9/2024 của tuổi Tuất

Tuổi Tuất
Ngày 17/9/2024
- ★★★★★★ -

Quẻ Khổng Minh Thần Toán ngày 17/9/2024 của tuổi Tuất như sau :

QUẺ SỐ 003

TRUNG BÌNH

Bát Thuần Càn

Động Hào Tam

Ngoại Quái: Càn

Nội Quái: Càn

NGUYÊN VĂN

Tràng An hoa bất khả cập

Xuân phong trung mã đề tật

Cấp tảo gia tiên

Sau nhiên sinh sắc.

DỊCH NGHĨA

Trường An hoa nở khó thay,

Gió xuân, vó ngựa, tràn đầy đường xa.

Thời lai, mệnh xấu sẽ qua,

Cành cây nở rộ sắc hoa trổ màu.

LỜI BÀN

Có nếm được cái khó bậc nhất trong muôn khó mới là người thượng đại nhân. Người xin được quẻ này nên hết sức tiến lên. Nếu chỉ ỷ thân cậy thế không lo hoạt động thì chẳng những không tiến mà còn thoái nữa là khác.

Những việc cầu xin của người. Như là bông hoa ở nơi kinh kỳ Trường An, thơm đẹp vô cùng mà lại ở nơi xa xôi. Song chẳng sao cả, người chỉ nên tính toán kỹ lưỡng và nắm lấy cơ hội, rồi mau tiến tới thì sẽ thấy sáng lạn và thành đạt trong việc cầu xin.

Ý quẻ nói: Việc cầu xin tuy còn xa xôi, nhưng ý đã định làm thì nên thực hành ngay đi, đừng chần chờ nữa ắt sẽ lỡ dịp may. Vận may sắp đến cần đưa tay ra bắt lấy thì sẽ ắt thành.

Quẻ dạy: Làm ăn phải đi xa chổ khác. Mưu sự ở một chỗ chẳng thông, cần trì chí. Quẻ này nếu cầu tài chỉ có thề đạt một nửa và phải gắng sức đi xa mới mong.

Tham khảo Ma trận 384

Lời xưa: Làm sao đến được Tràng An

Gió xuân dục ngựa ngựa khoan hoan chờ

Ra roi nhung gió vó thơ

Vận may thách đố cuộc cờ Tràng An

Quẻ Mộc. Phương chính đông. Coi sóc việc Sinh/Dưỡng/ Tự trọng. Thuộc con trai trưởng. Người Dần/ Mão được quẻ này tăng phước lộc. Người Giáp/ Ất được quẻ này, thăng tiến tài/quan. Quẻ bình hòa. Tạo phúc: Thanh minh trong tiết tháng ba..

Với quẻ này, nam nhân và các việc/sự thuộc dương cứ thẳng tiếng, không nên ngần ngại đắn đo, việc/sự có mở/kết hành thong, thành tựu.

(Giải Mã Ma Trận Dịch Học Ứng Dụng - tác giả Nguyễn Nguyên Bẩy)

Tham khảo Bí bản gia cát thần số

第○○三簽
簽詩: 長安花不可及,春風中馬蹄疾,急早加鞭,驟然生色。
解簽: 惕勵不可好高騖遠,目前情況不理想。
QUẺ THỨ 003
* Thi: trường an hoa bất khả cập, xuân phong trung mã đề tật, cấp tảo gia tiên, sậu nhiên sinh sắc.
* Dịch: Trường An hoa chẳng kịp nở, trong gió Xuân ngựa chứng hí, mau cho roi vọt để thúc nó, sau được kết quả.
* Giải: E rằng không thể bay cao chạy xa, trước mắt tình trạng chẳng được tốt lắm.

(Bí bản gia cát thần số - Dịch giả Nhược Thủy)

Tham khảo bản dịch khác

003. 長安花不可及, 春風中馬蹄疾, 急早加鞭, 驟然生色.
Trường An hoa bất khả cập, xuân phong trung mã đề tật, cấp tảo gia tiên, sậu nhiên sinh sắc.
Trường An hoa chẳng kịp nở, trong gió Xuân ngựa chứng hí, mau cho roi vọt để thúc nó, sau được kết quả.

Tham khảo bản thơ

Quẻ 003
THI CỬ VỐN DĨ CÔNG BẰNG
LƯỜI HỌC YẾU KÉM LỠ LÀNG CÔNG DANH
HÃY QUYẾT CHÍ GẮNG HỌC HÀNH
MAI ĐÂY MƠ ƯỚC THÔNG HANH SÁNG NGỜI.

Tham khảo bản tổng hợp

Quẻ số 003 – TRUNG TRUNG
Bát Thuần Càn
Động hào Tam
Nội quái: Càn
Ngoại quái: Càn
a. Nguyên văn:
Trường An hoa, bất khả cập, xuân phong trung, mã đề tật. Cấp tảo gia tiên, sậu nhiên sinh sắc.
b. Dịch nghĩa:
Trường An hoa nở khó thay,
Gió xuân, vó ngựa, tràn đầy đường xa.
Thời lai, mệnh xấu sẽ qua,
Cành cây nở rộ sắc hoa trổ màu.
Hoa Trường An, coi chừng không kịp. Vó ngựa phi trong gió xuân. Hãy mau ra roi, bỗng nhiên sắc hoa thành tươi thắm.
c. Lời bàn của Thông Huyền Lão Nhân:
Lời quẻ nói "Quân tử Chung nhật kiền kiền, tịch dịch nhược, lễ vô cữu" (Người quân tử suốt ngày nỗ lực không ngừng nghỉ, chiều tối đến mà vẫn còn lo lắng, tuy ở cảnh nguy nhưng không tai vạ).
Theo ý thơ của Khổng Minh, người được quẻ này phải cố hết sức để tiến lên, Nếu chỉ ỷ than cậy thế, không lo làm việc thì chẵng những không tiến mà còn lùi nữa là khác. Việc mưu cầu tuy còn xa xôi, nhưng đã định làm thì nên gấp rút thực hiện, đừng chần chờ kẻo lỡ dịp may. Nên làm ăn ở nơi xa, cần trì chí, Quẻ này nếu cầu tài chỉ có thể đạt được một nửa và phải gắng sức.
Có nếm được cái khó bậc nhất trong muôn khó mới là người thượng đại nhân. Người xin được quẻ này nên hết sức tiến lên. Nếu chỉ ỷ thân cậy thế không lo hoạt động thì chẳng những không tiến mà còn thoái nữa là khác.
Những việc cầu xin của người. Như là bông hoa ở nơi kinh kỳ Trường An, thơm đẹp vô cùng mà lại ở nơi xa xôi. Song chẳng sao cả, người chỉ nên tính toán kỹ lưỡng và nắm lấy cơ hội, rồi mau tiến tới thì sẽ thấy sáng lạn và thành đạt trong việc cầu xin.
Ý quẻ nói: Việc cầu xin tuy còn xa xôi, nhưng ý đã định làm thì nên thực hành ngay đi, đừng chần chờ nữa ắt sẽ lỡ dịp may. Vận may sắp đến cần đưa tay ra bắt lấy thì sẽ ắt thành.
Quẻ dạy: Làm ăn phải đi xa chổ khác. Mưu sự ở một chỗ chẳng thông, cần trì chí. Quẻ này nếu cầu tài chỉ có thề đạt một nửa và phải gắng sức đi xa mới mong. Số hên: 43, 13, 23, 33, 30, 3.



Bài viết liên quan tuổi Tuất

Tuổi Tuất mạnh mẽ, cá tính nhưng cũng có lúc "tuyệt tình"
18:07 12/09/2024
Hãy cùng thientue.vn tìm hiểu Tuổi Tuất mạnh mẽ, cá tính nhưng cũng có lúc "tuyệt tình" qua bài viết này nhé.
4 con giáp chu đáo luôn quan tâm, chăm sóc cho người khác
10:16 12/09/2024
Mỗi người có một tính cách khác nhau, có người thì rộng rãi phóng khoáng, có người thì tỉ mỉ, cẩn thận, luôn thích chăm sóc cho mọi người. Và bạn có biết ai là con giáp chu đáo, luôn quan tâm tới người khác không? Hãy cùng thientue.vn tìm hiểu 4 con giáp chu đáo luôn quan tâm, chăm sóc cho người khác qua bài viết này nhé.
Cây phong thủy hợp với tuổi Tuất
04:42 12/09/2024
Để đường tài vận được hanh thông, cuộc sống nhiều may mắn thì tuổi Tuất nên đặt trong nhà hoặc bàn làm việc của mình một chậu cây cảnh phong thủy và đó nên là một chậu cây Kim Ngân.
4 con giáp đặt chữ tín hàng đầu, vô cùng đáng tin cậy nhất
04:02 09/09/2024
Giữ lời là một đức tính vô cùng cần thiết đối với con người, dù là đang sống trong thời đại nào đi chăng nữa. Những người trọng chữ tín luôn được đánh giá cao và sẽ nhận được sự tin tưởng của tất cả mọi người. Hãy cùng thientue.vn tìm hiểu 4 con giáp đặt chữ tín hàng đầu, vô cùng đáng tin cậy nhất qua bài viết này nhé!
Tuổi Tuất sinh vào giờ, ngày, tháng nào thì may mắn
23:48 18/09/2024
Tuổi Tuất là con giáp gắn với sự khôn ngoan, trung hậu và rất giỏi ứng biến. Vậy vận mệnh người tuổi Tuất thế nào, sinh vào thời điểm nào có số may mắn, giàu sang phú quý?
4 con giáp nóng nảy, bốc đồng luôn dính vào thị phi
06:51 05/09/2024
Trong cuộc sống, bên cạnh những người có tính cách cẩn thận, làm việc gì cũng phải suy đi tính lại nhiều lần thì cũng có những người rất bốc đồng, vừa mới nghĩ ra việc gì là sẽ bắt tay vào làm ngay, không hề cân nhắc bất cứ yếu tố gì. Hãy cùng thientue.vn tìm hiểu về 4 con giáp nóng nảy, bốc đồng luôn dính vào thị phi qua bài viết này nhé!
Tử vi tổng quan tuổi Tuất
01:54 16/09/2024
Những người tuổi Tuất sở hữu những đặc điểm như trung thực, thân thiện, thật thà, thông minh, thẳng thắn, đáng kính và có tinh thần trách nhiệm cao.
4 con giáp không thích bị sai khiến, nếu không thích có thể phớt lờ cả cấp trên
18:52 17/09/2024
Thường thì chúng ta rất ghét việc có người đứng ngoài chỉ đạo, nhất là khi đã quyết định làm một việc gì đó và có hướng giải quyết một cách rõ ràng. Trong tình huống ấy, có người sẽ yên lặng, có người sẽ tỏ thái độ phản kháng rất rõ ràng. Hôm nay hãy cùng thientue.vn tìm hiểu về 4 con giáp không thích bị sai khiến, nếu không thích có thể phớt lờ cả cấp trên qua bài viết này nhé.


Thư Viện

Khi thực hành bói bài Tarot, một vấn đề bạn sẽ gặp gỡ chính là làm sao để đọc hay hiểu những thông điệp của các lá bài ngược. Hãy cùng thientue.vn tìm hiểu về nguồn gốc nghĩa ngược trong Tarot qua bài viết này nhé.
Bốn nguyên tố chiêm tinh học chỉ ra điểm mạnh và điểm yếu của chúng ta, là nguồn gốc cân bằng cho một cuộc sống tươi vui, khỏe mạnh.
Bạch Dương và Sư Tử có hợp nhau không? Mức độ hòa hợp của hai cung hoàng đạo này trong tình yêu và lối sống sẽ là một đề tài thú vị.
Nếu là một cặp uyên ương, hai “hành tinh” này sẽ rất ăn ý với nhau. Hai tuổi này sẽ đổ vào nhau trong tình yêu và cống hiến cho nhau. Hãy cùng thientue.vn xem thử Tuổi Tý và tuổi Mão kết hợp với nhau sẽ ra sao qua bài viết này nhé !
Nếu bạn đang là bậc làm cha làm mẹ, sớm trang bị cho con những kiến thức về quản lý và quý trọng tiền bạc cũng là điều hết sức nên làm.
Cung Sư Tử là một cô nàng mạnh mẽ kiên cường và vô cùng yêu thích sự tự do phóng khoáng, một hình mẫu lý tưởng của người phụ nữ hiện đại.
Bé trai sắp chào đời là niềm vui vô bờ bến của cả gia đình nhưng đặt tên cho con trai là gì để vừa hay vừa ý nghĩa cũng là việc khiến cha mẹ phải băn khoăn.
Cùng chia sẻ niềm đam mê với sự nghiệp, khả năng sáng tạo và năng khiếu kinh doanh, Bạch Dương và Song Tử khi kết hợp sẽ phát huy tối đa tiềm năng của mình
Chỉ cần sở hữu một bộ Tarot là bạn đã có thể bắt tay vào việc thực hành bộ môn huyền học thời thượng này. Tuy nhìn có vẻ đơn giản, nhưng thực chất, bói bài Tarot đòi hỏi rất nhiều kiến thức, khả năng logic, trí nhớ tốt và trực giác cũng phải nhạy bén. Hôm nay hãy cùng thientue.vn tìm hiểu về Các lỗi thường gặp trong bói bài Tarot và cách khắc phục qua bài viết này nhé.