Quẻ Khổng Minh Thần Toán dành cho tuổi Sửu ngày 6/10/2024

Hãy cùng thientue.vn tìm hiểu quẻ Khổng Minh Thần Toán dành cho tuổi Sửu ngày 6/10/2024 qua bài viết này nhé


Quẻ Khổng Minh Thần Toán ngày 6/10/2024 của tuổi Sửu

Tuổi Sửu
Ngày 6/10/2024
- ★★★★★★ -

Quẻ Khổng Minh Thần Toán ngày 6/10/2024 của tuổi Sửu như sau :

QUẺ SỐ 003

TRUNG BÌNH

Bát Thuần Càn

Động Hào Tam

Ngoại Quái: Càn

Nội Quái: Càn

NGUYÊN VĂN

Tràng An hoa bất khả cập

Xuân phong trung mã đề tật

Cấp tảo gia tiên

Sau nhiên sinh sắc.

DỊCH NGHĨA

Trường An hoa nở khó thay,

Gió xuân, vó ngựa, tràn đầy đường xa.

Thời lai, mệnh xấu sẽ qua,

Cành cây nở rộ sắc hoa trổ màu.

LỜI BÀN

Có nếm được cái khó bậc nhất trong muôn khó mới là người thượng đại nhân. Người xin được quẻ này nên hết sức tiến lên. Nếu chỉ ỷ thân cậy thế không lo hoạt động thì chẳng những không tiến mà còn thoái nữa là khác.

Những việc cầu xin của người. Như là bông hoa ở nơi kinh kỳ Trường An, thơm đẹp vô cùng mà lại ở nơi xa xôi. Song chẳng sao cả, người chỉ nên tính toán kỹ lưỡng và nắm lấy cơ hội, rồi mau tiến tới thì sẽ thấy sáng lạn và thành đạt trong việc cầu xin.

Ý quẻ nói: Việc cầu xin tuy còn xa xôi, nhưng ý đã định làm thì nên thực hành ngay đi, đừng chần chờ nữa ắt sẽ lỡ dịp may. Vận may sắp đến cần đưa tay ra bắt lấy thì sẽ ắt thành.

Quẻ dạy: Làm ăn phải đi xa chổ khác. Mưu sự ở một chỗ chẳng thông, cần trì chí. Quẻ này nếu cầu tài chỉ có thề đạt một nửa và phải gắng sức đi xa mới mong.

Tham khảo Ma trận 384

Lời xưa: Làm sao đến được Tràng An

Gió xuân dục ngựa ngựa khoan hoan chờ

Ra roi nhung gió vó thơ

Vận may thách đố cuộc cờ Tràng An

Quẻ Mộc. Phương chính đông. Coi sóc việc Sinh/Dưỡng/ Tự trọng. Thuộc con trai trưởng. Người Dần/ Mão được quẻ này tăng phước lộc. Người Giáp/ Ất được quẻ này, thăng tiến tài/quan. Quẻ bình hòa. Tạo phúc: Thanh minh trong tiết tháng ba..

Với quẻ này, nam nhân và các việc/sự thuộc dương cứ thẳng tiếng, không nên ngần ngại đắn đo, việc/sự có mở/kết hành thong, thành tựu.

(Giải Mã Ma Trận Dịch Học Ứng Dụng - tác giả Nguyễn Nguyên Bẩy)

Tham khảo Bí bản gia cát thần số

第○○三簽
簽詩: 長安花不可及,春風中馬蹄疾,急早加鞭,驟然生色。
解簽: 惕勵不可好高騖遠,目前情況不理想。
QUẺ THỨ 003
* Thi: trường an hoa bất khả cập, xuân phong trung mã đề tật, cấp tảo gia tiên, sậu nhiên sinh sắc.
* Dịch: Trường An hoa chẳng kịp nở, trong gió Xuân ngựa chứng hí, mau cho roi vọt để thúc nó, sau được kết quả.
* Giải: E rằng không thể bay cao chạy xa, trước mắt tình trạng chẳng được tốt lắm.

(Bí bản gia cát thần số - Dịch giả Nhược Thủy)

Tham khảo bản dịch khác

003. 長安花不可及, 春風中馬蹄疾, 急早加鞭, 驟然生色.
Trường An hoa bất khả cập, xuân phong trung mã đề tật, cấp tảo gia tiên, sậu nhiên sinh sắc.
Trường An hoa chẳng kịp nở, trong gió Xuân ngựa chứng hí, mau cho roi vọt để thúc nó, sau được kết quả.

Tham khảo bản thơ

Quẻ 003
THI CỬ VỐN DĨ CÔNG BẰNG
LƯỜI HỌC YẾU KÉM LỠ LÀNG CÔNG DANH
HÃY QUYẾT CHÍ GẮNG HỌC HÀNH
MAI ĐÂY MƠ ƯỚC THÔNG HANH SÁNG NGỜI.

Tham khảo bản tổng hợp

Quẻ số 003 – TRUNG TRUNG
Bát Thuần Càn
Động hào Tam
Nội quái: Càn
Ngoại quái: Càn
a. Nguyên văn:
Trường An hoa, bất khả cập, xuân phong trung, mã đề tật. Cấp tảo gia tiên, sậu nhiên sinh sắc.
b. Dịch nghĩa:
Trường An hoa nở khó thay,
Gió xuân, vó ngựa, tràn đầy đường xa.
Thời lai, mệnh xấu sẽ qua,
Cành cây nở rộ sắc hoa trổ màu.
Hoa Trường An, coi chừng không kịp. Vó ngựa phi trong gió xuân. Hãy mau ra roi, bỗng nhiên sắc hoa thành tươi thắm.
c. Lời bàn của Thông Huyền Lão Nhân:
Lời quẻ nói "Quân tử Chung nhật kiền kiền, tịch dịch nhược, lễ vô cữu" (Người quân tử suốt ngày nỗ lực không ngừng nghỉ, chiều tối đến mà vẫn còn lo lắng, tuy ở cảnh nguy nhưng không tai vạ).
Theo ý thơ của Khổng Minh, người được quẻ này phải cố hết sức để tiến lên, Nếu chỉ ỷ than cậy thế, không lo làm việc thì chẵng những không tiến mà còn lùi nữa là khác. Việc mưu cầu tuy còn xa xôi, nhưng đã định làm thì nên gấp rút thực hiện, đừng chần chờ kẻo lỡ dịp may. Nên làm ăn ở nơi xa, cần trì chí, Quẻ này nếu cầu tài chỉ có thể đạt được một nửa và phải gắng sức.
Có nếm được cái khó bậc nhất trong muôn khó mới là người thượng đại nhân. Người xin được quẻ này nên hết sức tiến lên. Nếu chỉ ỷ thân cậy thế không lo hoạt động thì chẳng những không tiến mà còn thoái nữa là khác.
Những việc cầu xin của người. Như là bông hoa ở nơi kinh kỳ Trường An, thơm đẹp vô cùng mà lại ở nơi xa xôi. Song chẳng sao cả, người chỉ nên tính toán kỹ lưỡng và nắm lấy cơ hội, rồi mau tiến tới thì sẽ thấy sáng lạn và thành đạt trong việc cầu xin.
Ý quẻ nói: Việc cầu xin tuy còn xa xôi, nhưng ý đã định làm thì nên thực hành ngay đi, đừng chần chờ nữa ắt sẽ lỡ dịp may. Vận may sắp đến cần đưa tay ra bắt lấy thì sẽ ắt thành.
Quẻ dạy: Làm ăn phải đi xa chổ khác. Mưu sự ở một chỗ chẳng thông, cần trì chí. Quẻ này nếu cầu tài chỉ có thề đạt một nửa và phải gắng sức đi xa mới mong. Số hên: 43, 13, 23, 33, 30, 3.



Bài viết liên quan tuổi Sửu

Tuổi Sửu sinh ngày nào thì vô cùng may mắn
20:36 29/09/2024
Theo cách xem bói ngày sinh, người sinh vào ngày sinh âm may mắn ứng theo từng con giáp sẽ có cuộc sống sung túc, hạnh phúc, viên mãn. Hãy cùng thientue.vn tìm hiểu Tuổi Sửu sinh ngày nào thì vô cùng may mắn qua bài viết này nhé !
Nam nữ 1997 tuổi Đinh Sửu hợp hướng nào?
05:56 04/10/2024
Để biết được nam, nữ sinh năm 1997 tuổi Đinh Sửu hợp hướng nào, chúng ta sẽ cùng điểm qua những phương pháp tính phổ biến và có tính chính xác cao trong phong thủy.
Con đường tình yêu của người tuổi Sửu
10:49 29/09/2024
Trâu là con vật đạt vị trí số hai, đại diện cho sức mạnh về cả thể chất lẫn tinh thần. Bởi vậy những người tuổi Sửu đa số sống tự lập, trưởng thành sớm, có tính cách mạnh mẽ và kiên định. Hãy cùng thientue.vn tìm hiểu Con đường tình yêu của người tuổi Sửu qua bài viết này nhé !
Tuổi Sửu hiền lành, tinh tế và sở hữu nhân duyên tốt
19:09 30/09/2024
Hãy cùng thientue.vn tìm hiểu Tuổi Sửu hiền lành, tinh tế và sở hữu nhân duyên tốt qua bài viết này nhé.
4 con giáp có chí lớn thành công từ hai bàn tay trắng
15:59 02/10/2024
Không phải ai cũng được sinh ra trong hoàn cảnh có đầy đủ các nhu cầu về vật chất và tinh thần. Vì thế, chúng ta phải không ngừng cố gắng mới đạt được điều mà mình mong muốn. Hôm nay hãy cùng thientue.vn tìm hiểu về 4 con giáp có chí lớn thành công từ hai bàn tay trắng qua bài viết này nhé!
4 con giáp kỳ bí bậc nhất chẳng ai có thể nhìn thấu
09:54 01/10/2024
Trong cuộc sống, có những người nghĩ gì nói nấy, nghĩ gì làm nấy, tính cách rất dễ đoán, nhưng ngược lại cũng có những người rất khó hiểu, họ nghĩ gì và đưa ra quyết định ra sao cũng hiếm người có thể đoán trước được. Hãy cùng thientue.vn tìm hiểu 4 con giáp kỳ bí bậc nhất chẳng ai có thể nhìn thấu qua bài viết này nhé!
4 con giáp luôn luôn chăm chỉ, chẳng bao giờ lãng phí thời gian
03:09 26/09/2024
Thời gian là vàng bạc, chính vì vậy mà có những người luôn rất quý trọng thời gian, họ luôn dùng thời gian để làm những việc hữu ích, ngay cả khi tất cả mọi người còn đang mải vui chơi, hưởng thụ. Hãy cùng thientue.vn tìm hiểu 4 con giáp luôn luôn chăm chỉ, chẳng bao giờ lãng phí thời gian qua bài viết này nhé!
Sự nghiệp người tuổi Sửu
01:11 01/10/2024
Người tuổi Sửu là kết tinh của sức mạnh thể chất và tinh thần, luôn sẵn sàng giúp đỡ, che chở cho người khác. Khi làm việc, họ tự do và độc lập, không dựa dẫm ỷ lại vào bất kì ai. Với sự chăm chỉ, cần cù và kiên nhẫn, người tuổi Sửu sớm muộn sẽ đạt được thành công trong cuộc sống. Hãy cùng thientue.vn tìm hiểu Sự nghiệp người tuổi Sửu qua bài viết này nhé !


Thư Viện

Theo quan niệm cổ truyền của người phương Đông, chết chóc thường được cho là một việc xui xẻo, tuy nhiên việc mơ thấy người chết không hẳn là báo điềm dữ.
Thành công và đỉnh danh vọng không dành cho những người chỉ biết lo lắng và run sợ trước những khó khăn thử thách. Có những cung hoàng đạo trong bản năng của mình đã có sự mạnh mẽ, can trường hơn các cung hoàng đạo khác.
Lâu nay, bị mất tiền luôn được nhận định là một việc xui xẻo khiến tâm lý của mọi người chán nản, bất an. Nhưng đó cũng có thể là điềm báo về những điều sắp đến với bạn.
Hầu hết những lá bài Tarot đầy quyền năng đều chứa đựng những hình ảnh nguyên mẫu đại diện cho bản chất của một loại người tồn tại trên thế giới. Trong bài viết này, thientue.vn sẽ phân tích mối tương quan giữa những lá bài Tarot và 12 chòm sao. Hãy cùng tìm hiểu nhé !
Xác định được hướng tốt của bản mệnh nói chung và xem hướng nhà theo tuổi nói riêng là việc làm thiết thực, đem lại những lợi ích không thể đo đếm.
Mỗi giấc mơ đều đem đến những điềm báo nhất định về tương lai cũng như những sự việc xảy ra xung quanh. Có giấc mơ đem lại niềm vui nhưng có những giấc mơ lại làm bạn cảm thấy lo lắng.
Bạn có ngày sinh vào tháng 1 nhưng không biết mình thuộc cung gì? Sinh tháng 1 cung gì còn tùy thuộc vào bạn sinh vào ngày nào, tính theo dương lịch.
Dựa vào việc xem tướng ngón tay út, bạn có thể đoán biết vận mệnh sang hèn của một người, bất kể đàn ông hay phụ nữ.
Cóc ngậm tiền còn gọi là thiềm thừ, cóc ba chân, cóc thần tài, cóc tài lộc, cóc phong thủy… là một loại vật phẩm phong thủy rất phổ biến mà những người làm nghề kinh doanh đều biết đến nó.