Home » 12 con giáp » Tử vi tuổi

Quẻ Khổng Minh Thần Toán dành cho tuổi Dậu ngày 20/9/2024

Hãy cùng thientue.vn tìm hiểu quẻ Khổng Minh Thần Toán dành cho tuổi Dậu ngày 20/9/2024 qua bài viết này nhé


Quẻ Khổng Minh Thần Toán ngày 20/9/2024 của tuổi Dậu

Tuổi Dậu
Ngày 20/9/2024
- ★★★★★★★ -

Quẻ Khổng Minh Thần Toán ngày 20/9/2024 của tuổi Dậu như sau :

QUẺ SỐ 004

TRUNG BÌNH

Bát Thuần Càn

Động Hào Tứ

Ngoại Quái: Càn

Nội Quái: Càn

NGUYÊN VĂN

Xuân hoa kiều mỵ

Bất cấm vũ đả phong nhiêu.

Thu cúc u phương

Phản nại sương lăng tuyết ngạo

DỊCH NGHĨA

Hoa Xuân khoe sắc màu tươi

Nhưng không chịu nổi dập vùi gió mưa

Cúc cô đơn, nở trễ mùa

Tuyết sương dầu dãi vẫn thừa sắc hương

LỜI BÀN

Quẻ này chủ đại khí vãn thành, người có chí lớn muốn đắc ý phải lúc về già. Ví thử lúc thanh xuân đà đắc ý thì rồi đây cũng như Cam La đời Tần, Vương Bột đời Đường mà thôi. Vũ đã phong nhiêu: gió đạp mưa vùi ý nói gian nan lận đận cuộc đời phong trần như Cam và Vương.

Người cầu được quẻ này, muốn cầu xin việc gì, hãy nên hoãn lại, hãy dò dẫm tiến tới mới hay. Bởi như hoa xuân rất tươi đẹp nhưng đâu chịu nổi mưa đùa gió tạt. Ngược lại hoa cúc tuy sanh trưởng trong mùa thu khí hậu hàn lạnh mà vẫn thơm tươi, chẳng sợ tuyết sương gì cả. Vậy ý quẻ khuyên ta nên chờ thời, đừng nên quá nóng, dù giàu sang hay công danh có muộn mấy đi nữa cũng đừng buồn, vì như hoa Cúc mùa Thu nở muộn mà vẫn thơm tho, hương sắc tốt tươi, chờ đợi là tốt, nhứt là thay đổi chổ ở, nơi làm càng không nên nóng ruột.

Quẻ dạy: Nhẫn nhẫn! Bôn ba chẳng qua thời vận. Công danh tiền bạc như mây nổi giửa trời, hơi nào phải lụy. Khương Tử Nha 80 tuổi mới nên danh, Cam La 12 tuổi đã nên phận, thì đã sao? Cầu tài nên chờ đợi. Chưa tốt lắm.

Tham khảo Ma trận 384

Xưa rằng: Hoa xuân tươi đẹp thế

Mà không ngăn được gió dập mưa vùi

Cúc hoa ngào ngạt thế

Mà đành chịu sương sa tuyết phủ

Quẻ Mộc. Phương Đông Nam. Chủ phú quý, gia tài, điền sản, vàng bạc, miếng ăn, cái mặc, tay hòm chìa khóa, ruộng sâu trâu nái..Thuộc con gái trưởng.

Quẻ hung/cát song hành. Hung cát trong một chữ thời. Tùy thời thì không lỗi. Đức của quẻ là lý, là thuận, là tử tế. Mùa quẻ tháng Tư, tháng Mười. Lợi lạc đặc biệt với người Thìn/Tốn/Tỵ.

Cát tường việc cầu tài, cầu quan, buôn bán gầy dựng điền trạch, bất động sản. Việc sinh con, nhất là gái, được phúc lộc. Việc học hành thị cử được nên danh.

(Giải Mã Ma Trận Dịch Học Ứng Dụng - tác giả Nguyễn Nguyên Bẩy)

Tham khảo Bí bản gia cát thần số

第○○四簽
簽詩: 春花嬌媚,不禁雨打風飄,秋菊幽芳,反
耐霜雪傲。
解簽: 勉惕類,諸事無法順利,踏實或有可望。
QUẺ THỨ 004
* Thi: xuân hoa kiều mị, bất cấm vũ đả phong phiêu, thu cúc u phương, phản nại sương tuyết ngạo.
* Dịch: Hoa Xuân tươi tốt, chẳng cấm mưa tuôn gió cuốn. Hoa cúc mùa Thu có mùi thơm kín đáo, chịu đựng sương tuyết rơi.
* Giải: Mọi việc đang không thuận lợi, cố gắng hết sức may ra còn có chút hy vọng.

(Bí bản gia cát thần số - Dịch giả Nhược Thủy)

Tham khảo bản dịch khác

004. 春花嬌媚, 不禁雨打風飄, 秋菊幽芳, 反耐霜雪傲.
Xuân hoa kiều mị, bất cấm vũ đả phong phiêu, thu cúc u phương, phản nại sương tuyết ngạo.
Hoa Xuân yêu kiều, chẳng cấm mưa tuôn gió cuốn, hoa cúc mùa Thu có mùi thơm kín đáo, chịu đựng sương tuyết rơi.

Tham khảo bản thơ

QUẺ 004
HOA XUÂN TƯƠI ĐẸP MUÔN MÀU,
CHẲNG NGĂN ĐƯỢC GIÓ ĐẠP SẦU CÁNH RƠI
ĐƯƠNG THU HOA CÚC HƯƠNG TRỜI
TỦI THÂN CHỊU PHẬN TUYẾT RƠI HOA VÙI

Tham khảo bản tổng hợp

Quẻ số 004 – TRUNG TRUNG
Bát Thuần Càn
Động hào Tứ
Nội quái: Càn
Ngoại quái: Càn
a. Nguyên văn:
Xuân hoa kiều mỵ, bất cấm vũ đả phong phiêu. Thu cúc phân phương, phản nại sương lăng tuyết ngạo.
b. Dịch nghĩa:
Hoa Xuân khoe sắc màu tươi,
Nhưng không chịu nổi dập vùi gió mưa.
Cúc cô đơn, nở trễ mùa,
Tuyết sương dầu dãi vẫn thừa sắc hương.
Hoa mùa xuân rất xinh đẹp nhưng không cấm được gió dập mưa vùi. Cúc mùa thu thơm ngát cũng đâu chịu nổi tuyết sương dãi dầu.
c. Lời bàn của Thông Huyền Lão Nhân:
Lời quẻ nói "Hoặc dược tại uyên." (Như con rồng vùng vẫy nơi vực sâu.)
Theo ý thơ của Khổng Minh, quẻ này chủ về người có chí lớn muốn đắc ý phải đợi lúc về già. Hai câu "Hoa mùa xuân rất xinh đẹp, nhưng không cấm được gió dập mưa vùi." là có ý nói cho dù là kẻ tài năng cũng không chịu nổi "gió mưa dập vùi". Hơn nữa, lời quẻ nói người quân tử giống như con rồng đang vùng vẫy ở chố vực sâu, ý nói cuộc đời phong trần lắm gian nan lận đận. Cầu tài nên chờ đợi thời vận chưa tốt lắm.
Quẻ này chủ đại khí vãn thành, người có chí lớn muốn đắc ý phải lúc về già. Ví thử lúc thanh xuân đà đắc ý thì rồi đây cũng như Cam La đời Tần, Vương Bột đời Đường mà thôi. Vũ đã phong nhiêu: gió đạp mưa vùi ý nói gian nan lận đận cuộc đời phong trần như Cam và Vương.
Người cầu được quẻ này, muốn cầu xin việc gì, hãy nên hoãn lại, hãy dò dẫm tiến tới mới hay. Bởi như hoa xuân rất tươi đẹp nhưng đâu chịu nổi mưa đùa gió tạt. Ngược lại hoa cúc tuy sanh trưởng trong mùa thu khí hậu hàn lạnh mà vẫn thơm tươi, chẳng sợ tuyết sương gì cả. Vậy ý quẻ khuyên ta nên chờ thời, đừng nên quá nóng, dù giàu sang hay công danh có muộn mấy đi nữa cũng đừng buồn, vì như hoa Cúc mùa Thu nở muộn mà vẫn thơm tho, hương sắc tốt tươi, chờ đợi là tốt, nhứt là thay đổi chổ ở, nơi làm càng không nên nóng ruột.
Quẻ dạy: Nhẫn nhẫn! Bôn ba chẳng qua thời vận. Công danh tiền bạc như mây nổi giữa trời, hơi nào phải lụy. Khương Tử Nha 80 tuổi mới nên danh, Cam La 12 tuổi đã nên phận, thì đã sao? Cầu tài nên chờ đợi. Chưa tốt lắm. Số hên: 44, 4, 14, 34, 24, 40.



Bài viết liên quan tuổi Dậu

3 con giáp cực giỏi trong giao tiếp nhận được sự yêu mến của mọi người
14:53 17/09/2024
Có những người rất nhạy cảm, khéo léo trong giao tiếp, vì vậy mà đi đến đâu, họ cũng nhận được sự yêu mến của mọi người, làm việc gì cũng có người sẵn sàng giúp đỡ. Hãy cùng thientue.vn tìm hiểu 3 con giáp cực giỏi trong giao tiếp nhận được sự yêu mến của mọi người qua bài viết này nhé!
Đặc trưng và tiềm năng của tuổi Dậu theo năm sinh và mệnh
05:10 18/09/2024
Hãy cùng thientue.vn tìm hiểu Đặc trưng và tiềm năng của tuổi Dậu theo năm sinh và mệnh qua bài viết này nhé.
Tuổi Tý và tuổi Dậu hợp nhau tới mức nào
21:49 13/09/2024
Tính tình cặp đôi này không có nhiều điểm tương đồng, vậy thì tuổi Tý với tuổi Dậu có hợp nhau không nếu xét trên phương diện tình cảm? Câu trả lời là có đấy.
Tuổi Thìn và tuổi Dậu nhưng lại hợp số hợp mệnh
21:25 18/09/2024
Trời sinh cặp đôi con giáp này tưởng chừng đối lập nhau về bản chất khi tuổi Thìn thì mạnh mẽ, sôi động trong khi Dậu lại khá thực tế và có thể hơi bảo thủ. Hãy cùng thientue.vn tìm hiểu về Tuổi Thìn và tuổi Dậu nhưng lại hợp số hợp mệnh qua bài viết này nhé !
Bí quyết hợp tác kinh doanh thành công cho người tuổi Dậu dựa trên mệnh
09:34 16/09/2024
Hãy cùng thientue.vn tìm hiểu Bí quyết hợp tác kinh doanh thành công cho người tuổi Dậu dựa trên mệnh qua bài viết này nhé.
Tuổi Dậu: "Chim trống" kiêu hùng vươn lên từ gian khó
15:10 12/09/2024
Hãy cùng thientue.vn tìm hiểu Tuổi Dậu: "Chim trống" kiêu hùng vươn lên từ gian khó qua bài viết này nhé.
Tuổi Dậu và những mối quan hệ "kỵ": Quan niệm hay định kiến?
07:03 12/09/2024
Hãy cùng thientue.vn tìm hiểu Tuổi Dậu và những mối quan hệ "kỵ": Quan niệm hay định kiến? qua bài viết này nhé.
5 con giáp tiêu xài hoang phí, toàn ném tiền qua cửa sổ
15:52 11/09/2024
Những con giáp tiêu tiền như nước, với họ mua sắm là niềm vui để bù đắp khoảng trống nên họ chẳng tiếc tiền để làm điều đó. Hãy cùng thientue.vn tìm hiểu 5 con giáp tiêu xài hoang phí, toàn ném tiền qua cửa sổ qua bài viết này nhé!


Thư Viện

Một năm có bốn mùa xuân, hạ, thu, đông tương đương với 24 tiết khí. Tuy nhiên khái niệm này vẫn còn xa lạ và ít người biết đến.
Hoàng Đạo, Hắc Đạo là từ ngữ được dùng trong phong thủy của phương Tây. Hiện nay, từ ngữ này cũng được sử dụng rộng rãi ở cả các nước phương Đông.
Vì Xử Nữ luôn thích thú với sự trật tự - còn Bảo Bình lại khoái sự hỗn độn, cả hai cung Hoàng đạo này luôn mang đến những thử thách “khốc liệt” cho nhau.
Hãy cùng thientue.vn tìm hiểu Tuổi Tuất mạnh mẽ, cá tính nhưng cũng có lúc "tuyệt tình" qua bài viết này nhé.
Việc nằm mơ thấy biển cả bao la hoặc đại dương mênh mông là một điềm báo rất tốt cho sự phát triển của sự nghiệp của bạn. Con đường công danh của bạn có thể tiến triển luôn luôn và bạn sẽ gặt hái được rất nhiều thành công. Bên cạnh đấy, giấc mơ còn là sự nhắc nhở về nghĩa vụ cũng như trách nhiệm to lớn mà bạn có thể phải gánh vác kèm theo sự thăng tiến trong sự nghiệp. Hãy luôn bình tĩnh và cố gắng hết sức.
Nét đặc trưng nhất trong tính cách của cung Thiên Bình là tính logic và khả năng phán đoán cực kỳ nhanh nhạy, và còn rất nhiều nét tính cách độc đáo khác.
Tìm hiểu về Cung hoàng đạo Sư Tử, ý nghĩa của nó ảnh hưởng đến cuộc sống. Thông tin đầy đủ nhất về đặc điểm, tính cách và tình yêu của cung Sư Tử.
Dựa vào việc xem tướng ngón tay út, bạn có thể đoán biết vận mệnh sang hèn của một người, bất kể đàn ông hay phụ nữ.
Tuổi Tuất là con giáp gắn với sự khôn ngoan, trung hậu và rất giỏi ứng biến. Vậy vận mệnh người tuổi Tuất thế nào, sinh vào thời điểm nào có số may mắn, giàu sang phú quý?