Home » 12 con giáp » Tử vi tuổi

Quẻ Khổng Minh Thần Toán dành cho tuổi Dậu ngày 18/9/2024

Hãy cùng thientue.vn tìm hiểu quẻ Khổng Minh Thần Toán dành cho tuổi Dậu ngày 18/9/2024 qua bài viết này nhé


Quẻ Khổng Minh Thần Toán ngày 18/9/2024 của tuổi Dậu

Tuổi Dậu
Ngày 18/9/2024
- ★★★★★★ -

Quẻ Khổng Minh Thần Toán ngày 18/9/2024 của tuổi Dậu như sau :

QUẺ SỐ 008

TRUNG BÌNH

Thiên Trạch Lý

Động Hào Nhị

Ngoại Quái: Càn

Nội Quái: Đoài

NGUYÊN VĂN

Hổ luyến cao sơn biệt hữu cơ,

Chứng nhân mục hạ thượng vô nghi.

Nhạn lai liều lượng hoàng hoa phát,

Thử tế thanh danh đế kỳ.

DỊCH NGHĨA

Cọp kia luyến núi ắt mưu cơ,

Mục hạ người ta vẫn ý ngờ,

Nhạn đến, hoa hoàng đầy phát nở,

Thanh danh vang dội khắp kinh đô.

LỜI BÀN

Đã từ lâu đành chịu nhục trong cảnh bi, nhưng ý vẫn lặng xét thời cơ để hành động. Rồi đây một sớm vạn đến, tự nhiên hanh thông. Người xin được quẻ này, nên nhớ kỹ điều này: nhất thiết mọi mưu vọng đều phải đợi đến lúc cúc vàng đua nở (tức mùa thu).

Theo bài thơ của quẻ cho rằng: Sự cầu mưu của người hiện giờ, còn có sự trở ngại và chưa được thuận lợi lắm như trong quẻ câu thứ hai nói, người ta chưa tin tưởng nơi mình và ang nghi ngờ việc làm của ta. Nên phải chờ một thời gian nữa đến lúc nhạn về bóng nở thì khi ấy mới thành đạt ý muốn.

Ý quẻ nói rằng: nên nhẫn nại mà chờ đợi nhạn đến hoa nỡ, lúc đó hành động thì mới có kết quả và thu hoạch mỹ mãn vậy.

Quẻ dạy: Dục tốc thì bất thông chờ mùa thu, vì mùa thu là mùa chim nhạn bay về nam. Cầu tài chỉ thông một nửa . Nên lấy biểu tượng cọp và nhạn làm tượng trưng mà cầu may rủi.

Tham khảo Ma trận 384

Xưa rằng: Hổ phục ẩn cao sơn chờ thời

Muông thú tầm thường cười hồ nghi

Nào hay khi hoa nở nhạn về

Phục ẩn vang lừng danh đế đô

Quẻ thổ núi/ Ý nghĩa dừng lại (cấn)/ Núi cao khó vượt/ Tới đỉnh là vinh quang. Giao Trí thức/ Hoàn thành cai quản. Lợi việc học/ khoa cử/. Lợi việc tích lũy/ tích trữ. Lợi việc tạo Đức, kết Phúc. Quẻ Tiểu cát. Coi xem lại mộ huyệt dòng tộc/ bàn thờ gia tiên. Khắc kỵ công môn/ kiện tụng. Hành trình quẻ: Từ đất bằng leo qua núi/ Từ thất bại lưu về ở ẩn dùi mài kinh sử quyết lập công/ Tiền hung hậu cát.

(Giải Mã Ma Trận Dịch Học Ứng Dụng - tác giả Nguyễn Nguyên Bẩy)

Tham khảo Bí bản gia cát thần số

第○○八簽
簽詩: 虎戀高山別有機,眾人目下尚狐疑,雁來嘹嚦黃花發,此際聲名達帝畿。
解簽: 目前無人能識,日後必受眾人讚頌,懷才不遇者得此簽,日後必發達。
QUẺ THỨ 008
* Thi: hổ luyến cao sơn biệt hữu cơ (ki), chúng nhân mục hạ thượng hồ nghi, nhạn lai liêu lịch huỳnh hoa phát, thử tế thanh danh đạt đế kì.
* Dịch: Dầu cọp có mến non cao cũng phải có lúc từ biệt, dưới mắt mọi người chớ hồ nghi, chim nhạn đến chỗ vắng thấy hoa vàng nở, danh tiếng nổi lên bay đến cung vua (kinh đô).
* Giải: Hiện tại thì chưa ai biết, về sau được mọi người ca tụng, đây là quẻ chỉ cho người có tài mà chưa gặp thời, chắc chắn về sau sẽ phát đạt.

(Bí bản gia cát thần số - Dịch giả Nhược Thủy)

Tham khảo bản dịch khác

008. 虎戀高山別有機, 眾人目下尚狐疑, 雁來嘹嚦黃花發, 此際聲名達帝畿.
Hổ luyến cao sơn biệt hữu cơ, chúng nhân mục hạ thượng hồ nghi, nhạn lai liêu lịch huỳnh hoa phát, thử tế thanh danh đạt đế kì.
Dù cọp có mến non cao cũng phải có lúc từ biệt, dưới mắt mọi người chớ hồ nghi, chim nhạn đến chỗ vắng thấy hoa vàng nở, danh tiếng nổi lên bay đến cung vua (kinh đô).

Tham khảo bản thơ

QUẺ 008
THẾ TA NHƯ HỔ TRÊN CAO
MỌI NGƯỜI CHƯA TỎ TA SAO NGẠI NGẦN
HOA VÀNG NỞ, TIẾNG NHẠN GẦN
TIẾNG TĂM LỪNG LẪY XA GẦN BIẾT DANH

Tham khảo bản tổng hợp

Quẻ số 008 – TRUNG TRUNG
Thiên Trạch Lý
Động hào Nhị
Ngoại quái: Càn
Nội quái: Đoài
a. Nguyên văn:
Hổ luyến cao sơn biệt hữu kỷ. Chúng nhân mục hạ thượng vô nghi. Nhạn lai liêu lịch hoàng hoa phát. Thử tế thanh danh đạt đế cơ.
b. Dịch nghĩa:
Cọp kia luyến núi ắt mưu cơ,
Mục hạ người ta vẫn ý ngờ,
Nhạn đến, hoa hoàng đầy phát nở,
Thanh danh vang dội khắp kinh đô.
Cọp nào mà chẳng quyến luyến núi cao. Xem người dưới mắt đầu còn nghi ngờ gì nữa. Nhạn bay đến kêu lảnh lót. Hoa vàng nở rộ, dịp này thanh danh vang dội đến kinh đô.
c. Lời bàn của Thông Huyền Lão Nhân:
Lời quẻ nói "Lý đạo thản thản, u nhân trinh cát." (Bước đi trên đường bằng phẳng, tù nhân được quẻ này tốt lành.)
Theo ý thơ của Khổng Minh, người được quẻ này hiện giờ còn gặp trở ngại và chưa được thuận lợi cho lắm, nên phải nhẫn nại mà chờ thời cơ thuận lợi đến, lúc đó hành động thì mới có kết quả. Dục tốc bất đạt, hãy chờ đến mùa thu, vì mùa thu là mùa chim nhạn bay về Nam. Quẻ này cầu tài chỉ thông được một nửa.
Đã từ lâu đành chịu nhục trong cảnh bi, nhưng ý vẫn lặng xét thời cơ để hành động. Rồi đây một sớm vạn đến, tự nhiên hanh thông. Người xin được quẻ này, nên nhớ kỹ điều này: nhất thiết mọi mưu vọng đều phải đợi đến lúc cúc vàng đua nở (tức mùa thu).
Theo bài thơ của quẻ cho rằng: Sự cầu mưu của người hiện giờ, còn có sự trở ngại và chưa được thuận lợi lắm như trong quẻ câu thứ hai nói, người ta chưa tin tưởng nơi mình và ang nghi ngờ việc làm của ta. Nên phải chờ một thời gian nữa đến lúc nhạn về bóng nở thì khi ấy mới thành đạt ý muốn.
Ý quẻ nói rằng: nên nhẫn nại mà chờ đợi nhạn đến hoa nỡ, lúc đó hành động thì mới có kết quả và thu hoạch mỹ mãn vậy.
Quẻ dạy: Dục tốc thì bất thông chờ mùa thu, vì mùa thu là mùa chim nhạn bay về nam. Cầu tài chỉ thông một nửa. Nên lấy biểu tượng cọp và nhạn làm tượng trưng mà cầu may rủi. Số hên: 38, 28, 8, 18, 80, 88.



Bài viết liên quan tuổi Dậu

Tuổi Tý và tuổi Dậu hợp nhau tới mức nào
21:49 13/09/2024
Tính tình cặp đôi này không có nhiều điểm tương đồng, vậy thì tuổi Tý với tuổi Dậu có hợp nhau không nếu xét trên phương diện tình cảm? Câu trả lời là có đấy.
3 con giáp nam ấm áp, tốt bụng, luôn biết quan tâm đến nửa kia của mình
00:45 11/09/2024
Những người chàng trai có tính cách ấm áp, tốt bụng, luôn biết quan tâm đến nửa kia của mình, đặc biệt có thể chịu được lúc bạn gái tức giận rất đáng được trân trọng. Hãy cùng thientue.vn tìm hiểu 3 con giáp nam ấm áp, tốt bụng, luôn biết quan tâm đến nửa kia của mình qua bài viết này nhé!
3 con giáp cực giỏi trong giao tiếp nhận được sự yêu mến của mọi người
14:53 17/09/2024
Có những người rất nhạy cảm, khéo léo trong giao tiếp, vì vậy mà đi đến đâu, họ cũng nhận được sự yêu mến của mọi người, làm việc gì cũng có người sẵn sàng giúp đỡ. Hãy cùng thientue.vn tìm hiểu 3 con giáp cực giỏi trong giao tiếp nhận được sự yêu mến của mọi người qua bài viết này nhé!
Bí quyết hợp tác kinh doanh thành công cho người tuổi Dậu dựa trên mệnh
09:34 16/09/2024
Hãy cùng thientue.vn tìm hiểu Bí quyết hợp tác kinh doanh thành công cho người tuổi Dậu dựa trên mệnh qua bài viết này nhé.
Tuổi Thìn và tuổi Dậu nhưng lại hợp số hợp mệnh
21:25 18/09/2024
Trời sinh cặp đôi con giáp này tưởng chừng đối lập nhau về bản chất khi tuổi Thìn thì mạnh mẽ, sôi động trong khi Dậu lại khá thực tế và có thể hơi bảo thủ. Hãy cùng thientue.vn tìm hiểu về Tuổi Thìn và tuổi Dậu nhưng lại hợp số hợp mệnh qua bài viết này nhé !
Tuổi Dậu và những mối quan hệ "kỵ": Quan niệm hay định kiến?
07:03 12/09/2024
Hãy cùng thientue.vn tìm hiểu Tuổi Dậu và những mối quan hệ "kỵ": Quan niệm hay định kiến? qua bài viết này nhé.
Tuổi Dậu: "Chim trống" kiêu hùng vươn lên từ gian khó
15:10 12/09/2024
Hãy cùng thientue.vn tìm hiểu Tuổi Dậu: "Chim trống" kiêu hùng vươn lên từ gian khó qua bài viết này nhé.
Tính cách nam tuổi Dậu
04:12 16/09/2024
Hãy cùng thientue.vn tìm hiểu Tính cách nam tuổi Dậu qua bài viết này nhé.


Thư Viện

Tuổi Đinh Sửu nam sinh năm 1997 hợp với tuổi nào, nên lấy vợ tuổi gì, nên kết hôn năm bao nhiêu tuổi là những băn khoăn không hề nhỏ.
Không ít người chọn cách bố trí nhà vệ sinh ngay trong phòng ngủ của mình để thuận tiện cho việc đi lại vào ban đêm cũng như tiết kiệm tối đa không gian ngôi nhà. Tuy nhiên không phải ai cũng biết bố trí buồng vệ sinh sao cho vừa thẩm mỹ lại không phạm phải những điều cấm kị trong phong thủy.
Trong 12 con giáp, Rồng là biểu tượng của sức mạnh thần bí, thiêng liêng và quyền lực.Do đó những người tuổi này thường thông minh, tài trí hơn người, có nhiều tham vọng, và luôn đạt được thành công, danh tiếng, địa vị cao sang. Hãy cùng thientue.vn tìm hiểu tử vi tổng quan tuổi Thìn qua bài viết này nhé.
Xem ngày tốt xấu để thực hiện một điều gì đó quan trọng vừa là một nét phong tục cổ xưa mà cũng là một biện pháp tâm linh trấn định tinh thần hiệu quả.
Tháp Văn Xương là một loại vật phẩm mang ý nghĩa cả trong Phật Pháp cũng như trong phong thủy. Tháp Văn Xương rất được ưa chuộng nhưng không phải ai cũng biết ý nghĩa và cách thức sử dụng ra sao.
Đối với nữ Kim Ngưu họ không hề tỏ ra ‘lép vế’ với bạn khác giới mà còn chứng minh được tính cách cá tính, có phần hoang dại và bướng bỉnh.
Kim Ngưu và Song Ngư có hợp nhau không? Mức độ hòa hợp của hai cung hoàng đạo này trong tình yêu và lối sống sẽ là một đề tài thú vị.
Một năm có bốn mùa xuân, hạ, thu, đông tương đương với 24 tiết khí. Tuy nhiên khái niệm này vẫn còn xa lạ và ít người biết đến.
Trong số 12 con giáp, có 5 con giáp sinh ra đã có số may mắn, mọi chuyện đều diễn ra suôn sẻ, dễ dàng, sự nghiệp dễ gặt hái thành công. Hãy cùng thientue.vn tìm hiểu 5 con giáp có phúc ông bà để lại, làm việc gì cũng may mắn qua bài viết này nhé!