Home » 12 con giáp » Tử vi tuổi

Quẻ Khổng Minh Thần Toán dành cho tuổi Sửu ngày 17/9/2024

Hãy cùng thientue.vn tìm hiểu quẻ Khổng Minh Thần Toán dành cho tuổi Sửu ngày 17/9/2024 qua bài viết này nhé


Quẻ Khổng Minh Thần Toán ngày 17/9/2024 của tuổi Sửu

Tuổi Sửu
Ngày 17/9/2024
- ★★★★★★★ -

Quẻ Khổng Minh Thần Toán ngày 17/9/2024 của tuổi Sửu như sau :

QUẺ SỐ 007

TRUNG BÌNH

Thiên Trạch Lý

Động Hào Nhất

Ngoại Quái: Càn

Nội Quái: Đoài

NGUYÊN VĂN

Quân tu ngộ, vật ngộ nghi,

Hữu bình lộ, nhiệm khu trì.

Tùy thời biến,

Kiện kiện hàm nghi.

DỊCH NGHĨA

Tỉnh đi, chớ quá hoài nghi,

Con đường bằng thẳng, có gì bận tâm.

Tùy cơ ứng biến công thành,

Rồi đây muôn sự đem lành với ta.

LỜI BÀN

Nhân tình đen bạc, thế thái nhạt nồng.

Nhưng nếu ta nắm vững được phương châm hành động, rồi tùy cơ ứng biến, thì cũng có thể gọi là người tuấn kiệt thực thời vụ vậy. Có thế thì mới tránh được lỗi lầm.

Quẻ này cho hay sự cầu xin của người, như đi con đường bằng thẳng. Chớ nên nghi ngờ, và hãy nên tiến tới chẳng có gì trở ngại đâu. Nhưng có điều phải giữ lấy phước đức và ối với người phải tùy cơ khéo léo, đừng làm những gì trái với lương tâm, thì sự cầu xin của người ắt được công thành.

Nên uyển chuyển, tùy thời, tùy thế, mà hành động mới mong thành đạt. Làm như tánh người quân tử. Quân tử tánh như thủy năng phương, năng viên, ủy khúc tùy hành, nghĩa là uyển chuyển tánh tình và công việc như nước, thì chui chỗ nào cũng lọt. Cầu tài cứ tiến tới.

Tham khảo Ma trận 384

Lời xưa: Làm người cầu thị lắng nghe

Chớ nghi hoặc chớ lăm le bầy đàn

Chữ thời dịch biến nhặt khoan

Bước thành, bước tựu thênh thang đường dài..

Quẻ kim/âm. Ý nghĩa Tương Lai/ Tử Tức (con cháu). Số 7. Đức của số 7 là Nghĩa. Lợi nghiệp học, tấn học. Lợi khoa bảng/ tài danh. Tuy nhiên hoang đường/ mơ hồ. Quẻ hung/ cát song hành. Đức của quẻ là chữ Thời. Khắc kỵ tan vỡ, gãy đổ/ mất mát bất hoàn.

(Giải Mã Ma Trận Dịch Học Ứng Dụng - tác giả Nguyễn Nguyên Bẩy)

Tham khảo Bí bản gia cát thần số

第○○七簽
簽詩: 君須悟,勿誤疑,有平路,任驅馳,隨時變易,件件鹹宜。
解簽: 應機警應變,始能左右逢源。
QUẺ THỨ 007
* Thi: quân tu ngộ, vật ngộ nghi, hữu bình lộ, nhậm khu trì, tuỳ thời biến dịch, kiện kiện hàm nghi.
* Dịch: Ông nên biết chắc, chớ có nghi ngờ, có đường bằng phẳng, mau mau dong ruỗi, tùy cơ ứng biến, mọi việc tốt đang chờ.
* Giải: Tùy thực tế mà giải quyết khéo léo, mới dần dần đạt mục tiêu.

(Bí bản gia cát thần số - Dịch giả Nhược Thủy)

Tham khảo bản dịch khác

007. 君須悟, 勿誤疑, 有平路, 任驅馳, 隨時變易, 件件鹹宜.
Quân tu ngộ, vật ngộ nghi, hữu bình lộ, nhậm khu trì, tuỳ thời biến dịch, kiện kiện hàm nghi.
Ông nên biết chắc, chớ có nghi ngờ, có đường bằng phẳng, mau mau rong ruổi, tùy cơ ứng biến, mọi việc tốt đang chờ.

Tham khảo bản thơ

QUẺ 007
BÌNH TĨNH TRÚT BỎ NGHI NGỜ
ĐƯỜNG THẲNG VỮNG BƯỚC THỜI CƠ ĐÃ GẦN
DÙ CHO THỜI THẾ XOAY VẦN
VIỆC KHÓ VIỆC DỄ DẦN DẦN SẼ XONG

Tham khảo bản tổng hợp

Quẻ số 007 – TRUNG TRUNG
Thiên Trạch Lý
Động hào Nhất
Ngoại quái: Càn
Nội quái: Đoài
a. Nguyên văn:
Quân tu ngộ, vật ngộ nghi. Hữu bình lộ, nhiệm khu trì. Tùy thời biến, kiện kiện hàm nghi.
b. Dịch nghĩa:
Tỉnh đi, chớ quá hoài nghi,
Con đường bằng thẳng, có gì bận tâm.
Tùy cơ ứng biến công thành,
Rồi đây muôn sự đem lành với ta.
Hãy tỉnh đi, chớ có nghi lầm. Có đường bằng thẳng, hãy kiên trì trong ruổi. Tùy thời mà ứng biến, mọi tình hình đều thích hợp.
c. Lời bàn của Thông Huyền Lão Nhân:
Lời quẻ nói "Tố lý, vẵng vô cữu" (Mang giày thô, đi không có tai vạ.)
Lời thơ của Khổng Minh cho biết người được quẻ này nên chọn con đường bằng phẳng. Chớ nên nghi lầm, mà hãy tiến tới, chẳng có gì trở ngại cả. Đối với người phải biết tùy cơ mà ứng xử, đừng có phô trương. Nếu uyển chuyển mà hành động mới mong thành đạt. Cầu tài, cầu danh cứ việc mà tiến hành.
Nhân tình đen bạc, thế thái nhạt nồng.
Nhưng nếu ta nắm vững được phương châm hành động, rồi tùy cơ ứng biến, thì cũng có thể gọi là người tuấn kiệt thực thời vụ vậy. Có thế thì mới tránh được lỗi lầm.
Quẻ này cho hay sự cầu xin của người, như đi con đường bằng thẳng. Chớ nên nghi ngờ, và hãy nên tiến tới chẳng có gì trở ngại đâu. Nhưng có điều phải giữ lấy phước đức và ối với người phải tùy cơ khéo léo, đừng làm những gì trái với lương tâm, thì sự cầu xin của người ắt được công thành.
Nên uyển chuyển, tùy thời, tùy thế, mà hành động mới mong thành đạt. Làm như tánh người quân tử. Quân tử tánh như thủy năng phương, năng viên, ủy khúc tùy hành, nghĩa là uyển chuyển tánh tình và công việc như nước, thì chui chỗ nào cũng lọt. Cầu tài cứ tiến tới. Cầu danh cứ hành động. Số hên: 70, 7, 17, 27, 77, 37.



Bài viết liên quan tuổi Sửu

Vận mệnh người tuổi Sửu theo tháng sinh
05:20 14/09/2024
Ngày này, 12 con giáp và những vòng lặp của chu kì sống vẫn là những con số đầy bí ẩn với các nhà nghiên cứu khoa học. Hãy cùng thientue.vn giải mã Vận mệnh người tuổi Sửu theo tháng sinh qua bài viết này nhé !
4 con giáp không giỏi ăn nói, dễ gây tranh cãi với mọi người xung quanh
23:57 12/09/2024
Trong cuộc sống, có những người khéo ăn khéo nói, rất biết lấy lòng người khác nên quan hệ xã giao lúc nào cũng tốt đẹp. Thế nhưng bên cạnh đó cũng có những người nói năng không suy nghĩ, thường hay đắc tội với mọi người. Hãy cùng thientue.vn điểm qua 4 con giáp không giỏi ăn nói, dễ gây tranh cãi với mọi người xung quanh qua bài viết này nhé!
4 con giáp luôn luôn chăm chỉ, chẳng bao giờ lãng phí thời gian
15:25 17/09/2024
Thời gian là vàng bạc, chính vì vậy mà có những người luôn rất quý trọng thời gian, họ luôn dùng thời gian để làm những việc hữu ích, ngay cả khi tất cả mọi người còn đang mải vui chơi, hưởng thụ. Hãy cùng thientue.vn tìm hiểu 4 con giáp luôn luôn chăm chỉ, chẳng bao giờ lãng phí thời gian qua bài viết này nhé!
Tuổi Sửu hiền lành, tinh tế và sở hữu nhân duyên tốt
01:06 19/09/2024
Hãy cùng thientue.vn tìm hiểu Tuổi Sửu hiền lành, tinh tế và sở hữu nhân duyên tốt qua bài viết này nhé.
Chọn vòng tay phong thủy hợp với tuổi Sửu
20:46 13/09/2024
Khi lựa chọn đúng loại vòng đeo tay phong thủy thích hợp với mình, người tuổi Sửu sẽ có được may mắn, tiền tài, làm việc gì cũng thuận buồm xuôi gió.
Sự nghiệp người tuổi Sửu
22:54 13/09/2024
Người tuổi Sửu là kết tinh của sức mạnh thể chất và tinh thần, luôn sẵn sàng giúp đỡ, che chở cho người khác. Khi làm việc, họ tự do và độc lập, không dựa dẫm ỷ lại vào bất kì ai. Với sự chăm chỉ, cần cù và kiên nhẫn, người tuổi Sửu sớm muộn sẽ đạt được thành công trong cuộc sống. Hãy cùng thientue.vn tìm hiểu Sự nghiệp người tuổi Sửu qua bài viết này nhé !
Chìa khóa thành công cho người tuổi Sửu
21:07 17/09/2024
Hãy cùng thientue.vn tìm hiểu Chìa khóa thành công cho người tuổi Sửu qua bài viết này nhé.
4 con giáp kỳ bí bậc nhất chẳng ai có thể nhìn thấu
00:53 18/09/2024
Trong cuộc sống, có những người nghĩ gì nói nấy, nghĩ gì làm nấy, tính cách rất dễ đoán, nhưng ngược lại cũng có những người rất khó hiểu, họ nghĩ gì và đưa ra quyết định ra sao cũng hiếm người có thể đoán trước được. Hãy cùng thientue.vn tìm hiểu 4 con giáp kỳ bí bậc nhất chẳng ai có thể nhìn thấu qua bài viết này nhé!


Thư Viện

Cự Giải và Thiên Bình là cặp đôi rất khó tìm thấy được sự hài hòa, nhưng cũng chính điều này làm cho mối quan hệ của họ trở nên thú vị và đầy thách thức.
Hãy cùng thientue.vn tìm hiểu Tuổi Thân luôn chấp nhận khó khăn, vượt qua thử thách, vững bước tới tương lai qua bài viết này nhé.
Tắm muối Epsom giúp xoa dịu những cơn đau đầu, làm cho cơ bắp đang đau nhức trở nên dễ chịu hơn và rất tốt cho giấc ngủ của bạn.
Hãy cùng thientue.vn tìm hiểu Sức mạnh thầm lặng của người tuổi Dần qua bài viết này nhé.
Chúng ta cùng tìm hiểu sinh vào tháng 4 là thuộc cung gì để hiểu rõ hơn về tính cách của những người có ngày sinh trong tháng này nhé.
Ở trên đời, bên cạnh những người rất chân thật, chẳng bao giờ lừa lọc ai thì cũng có những người rất mưu mẹo, luôn có cách để kiếm lợi về cho bản thân mình. Hãy cùng thientue.vn điểm qua 4 con giáp đầy mưu mô, giỏi toan tính qua bài viết này nhé!
Xem ngày tốt xấu để thực hiện một điều gì đó quan trọng vừa là một nét phong tục cổ xưa mà cũng là một biện pháp tâm linh trấn định tinh thần hiệu quả.
Hiểu rõ chu kỳ của giấc ngủ sẽ giúp chúng ta có được một giấc ngủ ngon và thức dậy khỏe khoắn hơn.
Bạn đang thắc mắc giờ tý, giờ sửu, giờ dần, giờ mão, giờ thìn, giờ tị, giờ ngọ, giờ mùi, giờ thân, giờ dậu, giờ tuất, giờ hợi là mấy giờ? Bạn không nắm được ông cha ta thường tính giờ trong ngày dựa vào Can chi như thế nào? Hôm nay thientue.vn sẽ cùng bạn giải mã cách tính giờ của các cụ ngày xưa.