Home » 12 con giáp » Tử vi tuổi

Quẻ Khổng Minh Thần Toán dành cho tuổi Mậu Tuất 1958 ngày 21/9/2024

Hãy cùng thientue.vn tìm hiểu quẻ Khổng Minh Thần Toán dành cho tuổi Mậu Tuất 1958 ngày 21/9/2024 qua bài viết này nhé


Quẻ Khổng Minh Thần Toán ngày 21/9/2024 của tuổi Mậu Tuất

Tuổi Mậu Tuất
Ngày 21/9/2024
- ★★★★★★★★ -

Quẻ Khổng Minh Thần Toán ngày 21/9/2024 của tuổi Mậu Tuất như sau :

THƯỢNG THƯỢNG

Bát Thuần Càn

Động Hào Nhất

Ngoại Quái: Càn

Nội Quái: Càn

NGUYÊN VĂN

Thiên môn nhất quải bảng

Dự định đoạt tiêu nhân

Mã tô phường thảo địa

Thu cao thính lọc minh

DỊCH NGHĨA

Cửa trời treo bảng đề danh

Càng treo giá ngọc, càng dành phẩm tiên

Âm vang ngựa thét băng miền,

Cuối thu ồ ạt vẫn truyền tiếng nai

LỜI BÀN

Quẻ này chủ: Con Rồng hiện trên ruộng, rất lợi khi gặp người đại nhân quân tử. Được thì suốt ngày nơm nớp, chiều tới thì lo lắng giữ gìn. Bởi thế nên lấy đó mà tự cường ở trên thì không kêu, ở dưới thì không lo. Thật là Đại cát vậy.

Quẻ này cầu bất cứ việc gì cũng đều được may mắn, vì câu thứ ba tả rằng "Nay người xin cầu như con ngựa hí ngoài đồng cỏ xanh tươi” và câu thứ tư còn thêm rằng “Cuối thu được nghe tiếng nay”. Cảnh thanh thản an nhàn biết bao, vậy còn gì hơn nữa.

Ý quẻ muốn nói rằng: cầu xin việc gì đều toại nguyện. Buổi phú quý, vinh hoa ắt đến và hoá rủi thành may, đó là một quẻ đại cát, cầu danh cầu việc đắc thành vậy.

Hơn nữa, câu thứ nhất đã nói rất rõ rồi "Cửa trời treo bảng đề danh”, cầu danh, cầu mưu, cầu lợi đều đạt. Còn lo gì nữa.

Tham khảo Ma trận 384

Lời xưa: Bảng hoa treo giữa cổng trời

Hai vầng Nhật Nguyệt gọi người tranh huy?

Vó tung ngựa hí cỏ thi

Giữa thu nghe tiếng nai thì thầm hương..

Quẻ thủy. Khởi Đạo. Khởi ma trận. Khởi thai khí. Khởi sự, khởi việc, khai trương, kết hôn, xuất hành. Là số 1. Là Sự Nghiệp. Ma trận bắt đầu vận động. Lên số 2 là thuận lý. Mùa quẻ quanh năm. Quẻ đại cát. Lợi nam nhân. Lợi lạc cho tất cả mong/cầu. Khắc kỵ nghi hoặc.

(Giải Mã Ma Trận Dịch Học Ứng Dụng - tác giả Nguyễn Nguyên Bẩy)

Tham khảo Bí bản gia cát thần số

第○○一簽
簽詩: 天門一掛榜,預定奪標人,馬嘶芳草地,秋高聽鹿鳴。
解簽: 大吉,事業、財運、健康、婚姻均順遂。
QUẺ THỨ 001
* Thi: thiên môn nhất quải bảng, dự định đoạt tiêu nhân, mã tê phương thảo địa, thu cao thính lộc minh.
* Dịch: Bảng vàng treo cửa trời. Sẽ đoạt được mục tiêu. Ngựa hí đất cỏ thơm. Trên cao nghe nai kêu.
* Giải: rất tốt, sự nghiệp, tài vận, sức khỏe, hôn nhân đều thuận toại

(Bí bản gia cát thần số - Dịch giả Nhược Thủy)

Tham khảo bản dịch khác

001. 天門一樹榜, 預定奪標人, 馬嘶芳草地, 秋高聽鹿鳴.
Thiên môn nhất thụ bảng, dự định đoạt tiêu nhân, mã tê phương thảo địa, thu cao thính lộc minh.
Cửa Trời ngôi vị sẵn, ai kẻ đoạt công đầu, cỏ thơm vang ngựa hí, thu mát vẳng hươu kêu.

Tham khảo bản thơ

Quẻ 001
BẢNG VÀNG TREO GIỮA CỔNG TRỜI
GIÀNH CHO XUẤT CHÚNG CON NGƯỜI TÀI CAO
THẢO NGUYÊN TUẤN MÃ CÚI CHÀO
TIẾNG HƯƠU VANG VỌNG ĐÃ VÀO GIỮA THU

Tham khảo bản tổng hợp

Quẻ số 001 – THƯỢNG THƯỢNG
Bát Thuần Càn
Động hào Nhất
Ngoại quái: Càn
Nội quái: Càn
a. Nguyên văn:
Thiên môn nhất quải bảng, dự định xuất tiêu nhân. Mã tê phương thảo địa. Thu cao thính lộc minh
b. Dịch nghĩa:
Cửa trời treo bảng đề danh,
Càng treo giá ngọc, càng dành phẩm tiên.
Âm vang ngựa thét băng miền,
Cuối thu ồ ạt vẫn truyền tiếng nai.
Cửa trời treo bảng đứng đầu, định rằng đoạt giải hơn người. Ngựa hí trên đồng cỏ thơm. Thu gần qua nghe tiếng nai kêu
c. Lời bàn của Thông Huyền Lão Nhân:
Lời quẻ nói "Tiềm long, vật dụng." (Rồng lặn, tạm thời chớ có hành động).
Theo ý thơ của Khổng Minh, quẻ này cầu việc gì cũng may mắn, cũng toại nguyện, vì câu thứ ba ví người bói quẻ giống như "ngựa hí trên đồng cỏ thơm" và câu thứ tư còn nói thêm rằng "thu gần qua, nghe tiếng nai kêu". Mùa thu là ảm đạm, đã gần qua; "lộc" cũng là nai, cũng tượng trưng cho "tài lộc: Ý quẻ muốn nói tài lộc sắp đến. Cầu danh, cầu việc đều thành
Quẻ này chủ: Con Rồng hiện trên ruộng, rất lợi khi gặp người đại nhân quân tử. Được thì suốt ngày nơm nớp, chiều tới thì lo lắng giữ gìn. Bởi thế nên lấy đó mà tự cường ở trên thì không kêu, ở dưới thì không lo. Thật là Đại cát vậy.
Quẻ này cầu bất cứ việc gì cũng đều được may mắn, vì câu thứ ba tả rằng "Nay người xin cầu như con ngựa hí ngoài đồng cỏ xanh tươi" và câu thứ tư còn thêm rằng "Cuối thu được nghe tiếng nay". Cảnh thanh thản an nhàn biết bao, vậy còn gì hơn nữa.
Ý quẻ muốn nói rằng: cầu xin việc gì đều toại nguyện. Buổi phú quý, vinh hoa ắt đến, và hoá rủi thành may, đó là một quẻ đại cát, cầu danh cầu việc đắt thành vậy.
Hơn nữa, câu thứ nhất đã nói rất rõ rồi "Cửa trời treo bảng đề danh", cầu danh, cầu mưu, cầu lợi đều đạt. Còn lo gì nữa.
Số hên: 10, 11, 21, 31, 1. Nếu muốn đánh số hên, đều đạt thành mỹ mãn một quẻ tốt cho việc cầu lợi.



Bài viết liên quan tuổi Tuất

4 con giáp đặt chữ tín hàng đầu, vô cùng đáng tin cậy nhất
03:10 20/09/2024
Giữ lời là một đức tính vô cùng cần thiết đối với con người, dù là đang sống trong thời đại nào đi chăng nữa. Những người trọng chữ tín luôn được đánh giá cao và sẽ nhận được sự tin tưởng của tất cả mọi người. Hãy cùng thientue.vn tìm hiểu 4 con giáp đặt chữ tín hàng đầu, vô cùng đáng tin cậy nhất qua bài viết này nhé!
Tử vi tổng quan tuổi Tuất
01:54 16/09/2024
Những người tuổi Tuất sở hữu những đặc điểm như trung thực, thân thiện, thật thà, thông minh, thẳng thắn, đáng kính và có tinh thần trách nhiệm cao.
3 con giáp sống hướng nội, không thích ồn ào, thị phi
01:55 19/09/2024
Trong cuộc sống, bên cạnh những người sôi nổi, hòa đồng thì cũng có những người chỉ thích bầu không khí yên tĩnh, chẳng muốn tranh đoạt với bất cứ ai. Hãy cùng thientue.vn tìm hiểu 3 con giáp sống hướng nội, không thích ồn ào, thị phi qua bài viết này nhé!
4 con giáp nóng nảy, bốc đồng luôn dính vào thị phi
16:44 20/09/2024
Trong cuộc sống, bên cạnh những người có tính cách cẩn thận, làm việc gì cũng phải suy đi tính lại nhiều lần thì cũng có những người rất bốc đồng, vừa mới nghĩ ra việc gì là sẽ bắt tay vào làm ngay, không hề cân nhắc bất cứ yếu tố gì. Hãy cùng thientue.vn tìm hiểu về 4 con giáp nóng nảy, bốc đồng luôn dính vào thị phi qua bài viết này nhé!
Cây phong thủy hợp với tuổi Tuất
19:59 19/09/2024
Để đường tài vận được hanh thông, cuộc sống nhiều may mắn thì tuổi Tuất nên đặt trong nhà hoặc bàn làm việc của mình một chậu cây cảnh phong thủy và đó nên là một chậu cây Kim Ngân.
4 con giáp không thích bị sai khiến, nếu không thích có thể phớt lờ cả cấp trên
18:52 17/09/2024
Thường thì chúng ta rất ghét việc có người đứng ngoài chỉ đạo, nhất là khi đã quyết định làm một việc gì đó và có hướng giải quyết một cách rõ ràng. Trong tình huống ấy, có người sẽ yên lặng, có người sẽ tỏ thái độ phản kháng rất rõ ràng. Hôm nay hãy cùng thientue.vn tìm hiểu về 4 con giáp không thích bị sai khiến, nếu không thích có thể phớt lờ cả cấp trên qua bài viết này nhé.
3 chàng giáp yêu thương vợ con hết mực
16:04 18/09/2024
Những người tuổi này thuộc con giáp yêu vợ thương con vì họ không chỉ xem trọng gia đình mà còn rất biết đối nhân xử thế, biết cách quan tâm, chăm sóc người thương yêu. Hãy cùng thientue.vn tìm hiểu 3 chàng giáp yêu thương vợ con hết mực qua bài viết này nhé!
Tuổi Tuất sinh vào giờ, ngày, tháng nào thì may mắn
23:48 18/09/2024
Tuổi Tuất là con giáp gắn với sự khôn ngoan, trung hậu và rất giỏi ứng biến. Vậy vận mệnh người tuổi Tuất thế nào, sinh vào thời điểm nào có số may mắn, giàu sang phú quý?


Thư Viện

Trong một xã hội bon chen và có nhiều xáo trộn, thật thật giả giả khó phân biệt như hiện nay, việc tìm cho mình một người thật lòng yêu thương, nguyện chung sống cả cuộc đời không phải điều dễ dàng. Liệu có cô gái nào không ham vật chất, sẵn sàng nghe theo tiếng gọi của con tim, cùng người yêu, người chồng của mình cùng cố gắng tạo dựng tương lai tốt đẹp cho cả hai. Hãy cùng thientue.vn tìm hiểu 5 con giáp nữ không ham vật chất, sẵn sàng đi theo tiếng gọi con tim qua bài viết này nhé!
Cả Âm trạch và Dương trạch đều là hai phần có vai trò rất quan trọng trong Phong thủy học từ cổ chí kim.
Tí và Mùi không phải là cặp đẹp đôi nhưng nếu nỗ lực và cố gắng hiểu nhau, mối quan hệ của họ cũng sẽ tốt đẹp. Hãy cùng thientue.vn xem thử sự kết hợp của tuổi Tý và tuổi Mùi sẽ như thế nào qua bài viết này nhé !
Trong mỗi giấc ngủ chúng ta không thể tránh khỏi những giấc mơ đúng không nào? Đó có thể là giấc mơ đẹp, nhưng cũng có thể là điều khiến chúng ta sợ hãi.
Hãy cùng thientue.vn tìm hiểu Tuổi Ngọ nở muộn nhưng thành công rực rỡ qua bài viết này nhé.
Bạn có biết rằng mỗi cung hoàng đạo cũng có riêng cho mình một ‘quý nhân’ đặc biệt giúp đem lại vận may cho họ?
Một số con giáp nếu nên duyên với nhau sẽ rất hòa hợp, đường tài lộc không ngừng hưng vượng, cuộc sống ngày càng giàu sang sung túc.
Hãy cùng thientue.vn tìm hiểu Bí quyết hợp tác kinh doanh thành công cho người tuổi Dậu dựa trên mệnh qua bài viết này nhé.
Nam Kim Ngưu là một chàng trai đầy sức mạnh và vô cùng kiên trì. Bên cạnh đó còn rất nhiều điểm thú vị để khám phá về anh chàng này.