Home » 12 con giáp » Tử vi tuổi

Quẻ Khổng Minh Thần Toán dành cho tuổi Tân Mão 1951 ngày 22/9/2024

Hãy cùng thientue.vn tìm hiểu quẻ Khổng Minh Thần Toán dành cho tuổi Tân Mão 1951 ngày 22/9/2024 qua bài viết này nhé


Quẻ Khổng Minh Thần Toán ngày 22/9/2024 của tuổi Tân Mão

Tuổi Tân Mão
Ngày 22/9/2024
- ★★★★★★★★★★ -

Quẻ Khổng Minh Thần Toán ngày 22/9/2024 của tuổi Tân Mão như sau :

THƯỢNG THƯỢNG

Bát Thuần Càn

Động Hào Ngũ

Ngoại Quái: Càn

Nội Quái: Càn

NGUYÊN VĂN

Xuân sơn Chấn, Hạ phong Tốn

Ngọa long khỏi, mãnh hổ kinh.

Phong vân hội họp

Cứu tế thương sinh.

DỊCH NGHĨA

Xuân Lôi chấn, Hạ giao hòa,

Rồng nằm thức dậy, giỡn già trên mây

Cọp kia thấy sợ chạy ngay

Gió mây hội họp dịp may cứu người.

LỜI BÀN

Quẻ này chủ đợi thời hãy hành động, Người xin được quẻ này nên chờ nuôi tinh thần để chờ dịp thần phân phát, nhất thiết chớ khinh cử vọng động để đến nổi chịu hại. Thuận theo thì khá, ngược lại ắt mệt đó.

Quẻ này tốt lắm. Vận thời sắp đến lúc hanh thông, vì đã đến lúc thuận theo thiên thời. Bởi quẻ nói: Mùa Xuân có sấm động, mùa hạ có gió đông, đó là hiện tượng của trời đất giao thái, thì con Rồng ắt đến lúc tung hoành trong mây, mà Cọp dữ kia cũng phải kinh sợ, và khi gió mây tụ họp càng là lúc đắc chí của Rồng. Hơn nữa, Rồng là tượng trưng cho thần oai cao thượng, thanh bình an vui. Cho nên người cầu xin được quẻ này, sở cầu mưu ắt được toại nguyện.

Tuy nhiên, thời vận hanh thông cần phải chờ có cơ duyên, như câu chót trong quẻ nói “gió mây hội họp, mới là dịp may thành đạt” vậy.

Quẻ dạy: Cầu tài, cầu danh thì tốt nhất, nếu cần chờ ngày Dần, ngày Thìn thì đẹp hơn. Vì quẻ có biểu tượng Rồng và Cọp. Đánh số nên lấy con nầy làm căn bản.

Tham khảo Ma trận 384

Lời xưa: Sấm xuân động, gió hạ khoan

Rồng trỗi dậy, hổ kinh hoàng thoái lui

Gió mây hòa hợp đất trời

Dân lành no ấm thỏa lời tụng ca

Quẻ Thổ/ Trung tâm. Số 5. Vào/ra được 8 cửa. Kết được 8 trục. Tên là Đức Tin. Đức tin xác lập, kiên định, thủy chung. Đọc lại: Gió mây hòa hợp đất trời / Dân lành no ấm thỏa lời tụng ca../ Quẻ Đại cát. Lợi lạc mọi điều. Lộc quẻ quanh năm. Tối hỷ với người Mậu/Kỷ, người Thìn/Tuất Sửu/Mùi.

Các việc cầu danh, cầu tài không cần bàn. Tu thân đức tin thành tự tin, xác quyết là điều quan trọng và là yếu tố căn bản của mọi thành tưu.

(Giải Mã Ma Trận Dịch Học Ứng Dụng - tác giả Nguyễn Nguyên Bẩy)

Tham khảo Bí bản gia cát thần số

第○○五簽
簽詩: 春雷震,夏風巽,臥龍起,猛虎驚,風雲會合,救濟蒼生。
解簽: 否極泰來,外旱逢甘雨,不過婚姻恐有波瀾,出外旅遊亦不宜。
QUẺ THỨ 005
* Thi: xuân lôi chấn, hạ phong tốn, ngoạ long khởi, mãnh hổ kinh, phong vân hội hợp, cứu tế thương sinh.
* Dịch: Mùa Xuân có sấm sét, mùa Hạ có gió thổi, rồng nằm bay lên, cọp mạnh kinh sợ, gió mây hội họp, cứu giúp đời mình.
* Giải: Hết bĩ thì đến thái, nắng lâu gặp mưa rào, hôn nhân sợ có sóng gió, không nên ra ngoài du lịch xa.

(Bí bản gia cát thần số - Dịch giả Nhược Thủy)

Tham khảo bản dịch khác

005. 春雷震, 夏風巽, 臥龍起, 猛虎驚, 風雲會合, 救濟蒼生.
Xuân lôi chấn, hạ phong tốn, ngoạ long khởi, mãnh hổ kinh, phong vân hội hợp, cứu tế thương sinh.
Mùa Xuân có sấm sét, mùa Hạ có gió thổi, rồng nằm bay lên, cọp mạnh kinh sợ, gió mây hội họp, cứu giúp sinh linh.

Tham khảo bản thơ

QUẺ 005
SẤM XUÂN GIÓ HẠ NHẸ NHÀNG
RỒNG NẰM VƯƠN DẬY, KINH HOÀNG HỔ LA
VẬN TỐT CHẲNG NGẠI ĐƯỜNG XA
QUYẾT LÒNG CỨU GIÚP ẮT LÀ THÀNH CÔNG

Tham khảo bản tổng hợp

Quẻ số 005 – THƯỢNG THƯỢNG
Bát Thuần Càn
Động hào Ngũ
Nội quái: Càn
Ngoại quái: Càn
a. Nguyên văn:
Xuân lôi Chấn, hạ phong Tốn. Ngọa long khởi, mãnh hổ kinh. Phong vân hội hợp, cứu tế thương sinh
b. Dịch nghĩa:
Xuân Lôi chấn, Hạ giao hòa,
Rồng nằm thức dậy, giỡn già trên mây,
Cọp kia thấy sợ chạy ngay,
Gió mây hội họp dịp may cứu người.
Sấm mùa xuân, gió mùa hạ. Rồng nằm thức dậy, cọp dữ kinh hãi. Gió mưa tụ hội, để cứu giúp dân đen.
c. Lời bàn của Thông Huyền Lão Nhân:
Lời quẻ nói "Phi Long tại thiên, lợi hiện đại nhân." (Rồng bay trên trời, bậc đại nhân nên xuất hiện.)
Theo ý thơ của Khổng Minh, quẻ này nói đã đến thời cơ hành động, vận đã đến lúc hành thông. Cũng là lúc cho bậc đại nhân làm việc giúp đời. Vì vậy mọi mưu cầu ắt được toại nguyện. Cầu tài, cầu danh tốt nhất, nếu chờ ngày Dần, ngày Thìn thì tốt hơn.
Quẻ này chủ đợi thời hãy hành động, Người xin được quẻ này nên chờ nuôi tinh thần để chờ dịp thần phân phát, nhất thiết chớ khinh cử vọng động để đến nổi chịu hại. Thuận theo thì khá, ngược lại ắt mệt đó.
Quẻ này tốt lắm. Vận thời sắp đến lúc hanh thông, vì đã đến lúc thuận theo thiên thời. Bởi quẻ nói: Mùa Xuân có sấm động, mùa hạ có gió đông, đó là hiện tượng của trời đất giao thái, thì con Rồng ắt đến lúc tung hoành trong mây, mà Cọp dữ kia cũng phải kinh sợ, và khi gió mây tụ họp càng là lúc đắc chí của Rồng. Hơn nữa, Rồng là tượng trưng cho thần oai cao thượng, thanh bình an vui. Cho nên người cầu xin được quẻ này, sở cầu mưu ắt được toại nguyện.
Tuy nhiên, thời vận hanh thông cần phải chờ có cơ duyên, như câu chót trong quẻ nói "gió mây hội họp, mới là dịp may thành đạt" vậy.
Quẻ dạy: Cầu tài, cầu danh thì tốt nhất, nếu cần chờ ngày Dần, ngày Thìn thì đẹp hơn. Vì quẻ có biểu tượng Rồng và Cọp. Đánh số nên lấy con nầy làm căn bản. Tốt lắm. Số hên: 5, 15, 25, 35, 50, 55.



Bài viết liên quan tuổi Mão

Tuổi Mão hiền lành, tốt bụng và thành công viên mãn
11:46 20/09/2024
Hãy cùng thientue.vn tìm hiểu Tuổi Mão hiền lành, tốt bụng và thành công viên mãn qua bài viết này nhé.
4 con giáp đầy mưu mô, giỏi toan tính
14:55 17/09/2024
Ở trên đời, bên cạnh những người rất chân thật, chẳng bao giờ lừa lọc ai thì cũng có những người rất mưu mẹo, luôn có cách để kiếm lợi về cho bản thân mình. Hãy cùng thientue.vn điểm qua 4 con giáp đầy mưu mô, giỏi toan tính qua bài viết này nhé!
Tiết lộ những bí ẩn về tam hợp tuổi Mão
07:09 20/09/2024
Hãy cùng thientue.vn tìm hiểu Tiết lộ những bí ẩn về tam hợp tuổi Mão qua bài viết này nhé.
Tuổi Mão: "Chú mèo" hiền lành với trái tim nhân hậu và cuộc sống viên mãn
05:30 20/09/2024
Hãy cùng thientue.vn tìm hiểu Tuổi Mão: "Chú mèo" hiền lành với trái tim nhân hậu và cuộc sống viên mãn qua bài viết này nhé.
5 con giáp nữ không ham vật chất, sẵn sàng đi theo tiếng gọi con tim
22:47 18/09/2024
Trong một xã hội bon chen và có nhiều xáo trộn, thật thật giả giả khó phân biệt như hiện nay, việc tìm cho mình một người thật lòng yêu thương, nguyện chung sống cả cuộc đời không phải điều dễ dàng. Liệu có cô gái nào không ham vật chất, sẵn sàng nghe theo tiếng gọi của con tim, cùng người yêu, người chồng của mình cùng cố gắng tạo dựng tương lai tốt đẹp cho cả hai. Hãy cùng thientue.vn tìm hiểu 5 con giáp nữ không ham vật chất, sẵn sàng đi theo tiếng gọi con tim qua bài viết này nhé!
Hạnh phúc viên mãn tuổi già của người tuổi Mão
05:43 10/09/2024
Hãy cùng thientue.vn tìm hiểu Hạnh phúc viên mãn tuổi già của người tuổi Mão qua bài viết này nhé.
3 con giáp hay tự ti, mặc cảm về bản thân
22:54 16/09/2024
Nếu chỉ nhìn bề ngoài, ta mãi mãi chẳng thể nào biết được một người đang che giấu điều gì ở sâu trong lòng. Có những người thoạt nhìn rất tự tin, làm việc gì cũng có thể thành công xuất sắc, thế nhưng sự thật họ lại là người rất tự ti, thậm chí luôn coi thường chính mình. Hãy cùng thientue.vn tìm hiểu 3 con giáp hay tự ti, mặc cảm về bản thân qua bài viết này nhé!
3 con giáp tính sở hữu cao, lòng tham không đáy
17:53 11/09/2024
Trong cuộc sống, có những người rất tham, lúc nào cũng muốn mọi thứ đều thuộc quyền sở hữu của mình. Hãy cùng thientue.vn tìm hiểu 3 con giáp tính sở hữu cao, lòng tham không đáy qua bài viết này nhé!


Thư Viện

Chuột là con vật dứng đầu tiên trong số 12 con giáp, đại diện cho sự quyền lực, thông minh và nhanh nhẹn. Những người tuổi Tý dù trong hoàn cảnh nào họ cũng có thể thích nghi một cách nhanh chóng. Hãy cùng thientue.vn giải mã Sự nghiệp của người tuổi Tý qua bài viết này nhé !
Xem bói nốt ruồi trên mặt là một phần rất quan trọng trong bộ môn nhân tướng học và sẽ cho ta biết khá nhiều điều thú vị về một người.
Hãy cùng thientue.vn tìm hiểu Tuổi Thân luôn chấp nhận khó khăn, vượt qua thử thách, vững bước tới tương lai qua bài viết này nhé.
Từ lâu việc xây nhà, sửa nhà là những dịp quan trọng mà gia chủ cần cân nhắc sao cho chọn được ngày lành, tháng tốt, tránh xui xẻo vận hạn.
Mọi người hay có tâm trạng lo lắng mỗi khi mơ thấy trăn. Tuy nhiên không phải những giấc mơ về trăn luôn mang lại điềm xấu như mọi người thường nghĩ.
Tuổi Dần đại diện cho những người quyền lực, mạnh mẽ, năng động trong cuộc sống. Họ thích những công việc mạo hiểm, đem đến vinh quanh, thành công rực rỡ cho mình. Người tuổi này có tài lãnh đạo, luôn nhiệt tình giúp đỡ những người xung quanh và ra sức bảo vệ gia đình của mình. Hãy cùng thientue.vn giải mã Tính cách và những đăc điểm nổi bật người tuổi Dần qua bài viết này nhé !
Trên thế giới này, có những người tính tình rất cẩn thận, họ nhận ra được những điều mà người khác không trông thấy. Sự tỉ mỉ ấy khiến họ dễ dàng nắm bắt cơ hội, vươn tới thành công nhanh hơn người bình thường. Hãy cùng thientue.vn tìm hiểu về 4 con giáp tỉ mỉ luôn đạt được hoàn mỹ trong công việc qua bài viết này nhé.
Nguồn năng lượng tích cực mà nuôi cá cảnh phong thủy theo tuổi mang lại sẽ giúp gia chủ vượng phát tài lộc, gặp nhiều may mắn.
Một tuần mới đầy ắp niềm vui và nhiều điều tốt lành đang chờ đón tất cả chúng ta, nhưng may mắn hơn cả thì phải kể đến 3 cung hoàng đạo dưới đây.