Home » 12 con giáp » Tử vi tuổi

Quẻ Khổng Minh Thần Toán dành cho tuổi Ngọ ngày 18/9/2024

Hãy cùng thientue.vn tìm hiểu quẻ Khổng Minh Thần Toán dành cho tuổi Ngọ ngày 18/9/2024 qua bài viết này nhé


Quẻ Khổng Minh Thần Toán ngày 18/9/2024 của tuổi Ngọ

Tuổi Ngọ
Ngày 18/9/2024
- ★★★★★★★★ -

Quẻ Khổng Minh Thần Toán ngày 18/9/2024 của tuổi Ngọ như sau :

QUẺ SỐ 009

TRUNG THƯỢNG

Thiên Trạch Lý

Động Hào Tam

Ngoại Quái: Càn

Nội Quái: Đoài

NGUYÊN VĂN

Quý khách tương phùng cánh khả kỳ,

Đình tiên kho mộc phượng lai nghi.

Hảo tương đoàn sự tòng trường sự,

Hữu thính bàn nhân thuyết thị phi.

DỊCH NGHĨA

Tương phùng khách quý nẻo đường mai,

Trước ngõ cây khô phụng trổ tài.

Tà vọng đứng nghe làm việc thiện,

Theo người phải trái sẽ ương tai.

LỜI BÀN

Có người đề bạt, mọi việc đều toại lòng, ngoài hẳn ý liệu của mình. Tuy nhiên, nếu không có tu nhân tích đức thì quyết không thể có cái hy vọng đó được. Bởi thế, người quân tử bói được quẻ này thì nên, nhưng đứa tiểu nhân bói được quẻ này thì hung.

Theo ý quẻ nói, người cầu xin được quẻ này, thì hoàn cảnh sắp gặp may, mà chỉ còn một thời gian rất ngắn thôi.

Nhưng ý quẻ cũng khuyên nhủ rằng đừng nghe theo những lời tà vọng, mà phải tu tâm, tích đức thì mới tốt lành.

Quẻ dạy: Gần gặp lúc "Thới lai phong tống" rồi đó không cần phải lo âu, buồn khổ làm gì. Thời đến như cây sắt trổ bông! Chỉ hiềm phải giữ lòng ngay thật mới mong có kết quả tốt đẹp. Cầu tài sắp vượng. Cầu danh sắp được thông. Có thể tính chuyện hên xuôi.

Tham khảo Ma trận 384

Lời xưa: Khách quí gặp nhau đúng hẹn

Cây khô trước sân chim phượng về đậu

Tướng tài biết bỏ sở đoản dụng sở trường

Chẳng bận lòng trước đàm tiếu thị phi

Số 9. Cửa Cảnh. Phương vị tuyệt đẹp thuộc hỏa thành tích (tiền và danh). Vậy mà áp lời sở đoản, sở trường là sao? Lại còn bỏ ngoài tai thị phi đàm tiếu là sao? Là bởi: Tư Lường ẩm tửu Cảnh môn cao..(Nơi cửa Cảnh, miếng ăn/ miếng rượu đều phải biết nghĩ, biết lường), phúc đấy, họa đấy. Tang ẩn quẻ trong hai câu: Tướng tài biết bỏ sở đoản, dụng sở trường/ Chẳng bận lòng trước đàm tiếu thị phi.

Quẻ Hung/cát song hành. Lợi lạc cầu quan/tài lộc. Khắc kỵ ân oán giang hồ.

(Giải Mã Ma Trận Dịch Học Ứng Dụng - tác giả Nguyễn Nguyên Bẩy)

Tham khảo Bí bản gia cát thần số

第○○九簽
簽詩: 貴客相逢更可期,庭前枯木鳳來儀,好將短事求長事,休聽旁人說是非。
解簽: 命中得遇貴人相助,未婚男子可得佳侶,商人則應有主見,始能獲利。
QUẺ THỨ 009
* Thi: quí khách tương phùng cánh khả kỳ, đình tiền khô mộc phượng lai nghi, hảo tương đoản sự cầu trường sự, hưu thính bàng nhân thuyết thị phi.
* Dịch: May mắn gặp được khách quí, cây khô trước sân có chim phượng đến đậu, hãy lấy việc ngắn mà tìm việc dài, đứng nghe những lời thị phi của người ngoài.
* Giải: Chắc chắn mọi việc có quí nhân giúp đỡ, trai chưa vợ sẽ gặp người đẹp, buôn bán sẽ được trúng mối mang, bắt đầu thu hoạch lợi lộc.

(Bí bản gia cát thần số - Dịch giả Nhược Thủy)

Tham khảo bản dịch khác

009. 貴客相逢更可期, 庭前枯木鳳來儀, 好將短事求長事, 休聽旁人說是非.
Quí khách tương phùng cánh khả kỳ, đình tiền khô mộc phượng lai nghi, hảo tương đoản sự cầu trường sự, hưu thính bàng nhân thuyết thị phi.
May mắn gặp được khách quí, cây khô trước sân có chim phượng đến đậu, hãy lấy việc ngắn mà tìm việc dài, đừng nghe những lời thị phi của người ngoài.

Tham khảo bản thơ

QUẺ 009
ĐÚNG HẸN KHÁCH QUÝ ĐẾN NHÀ
UY NGHI CHIM PHƯỢNG ĐẬU LÀ CÀNH KHÔ
TƯỚNG TÀI BỎ NGẮN, DÀI LO
THẾ GIAN BÀN TÁN SO ĐO BỀ NGOÀI

Tham khảo bản tổng hợp

Quẻ số 009 – TRUNG THƯỢNG
Thiên Trạch Lý
Động hào Tam
Ngoại quái: Càn
Nội quái: Đoài
a. Nguyên văn:
Quý khách tương phùng cánh khả kỳ. Đình tiền khô mộc phượng lai nghi. Hảo tướng đoản sự tòng trường sự. Hưu thính bàng nhân thuyết thị phi
b. Dịch nghĩa:
Tương phùng khách quý nẻo đường mai,
Trước ngõ cây khô phụng trổ tài.
Tà vọng đứng nghe làm việc thiện,
Theo người phải trái sẽ ương tai.
Đúng hẹn sẽ gặp được khách quý, trước ngõ cây khô chim phượng múa. Tướng giỏi phải biết bỏ cái ngắn để chọn cái lâu dài. Đừng nghe người ngoài bàn tán thị phi
c. Lời bàn của Thông Huyền Lão Nhân:
Lời quẻ nói "Miểu năng thị, bả năng lý, lý hổ vĩ, diệt nhân hung, võ nhân vu đại quân" (Chột mà nhìn, què mà bước đi, coi chừng dẫm phải đuôi cọp, mà bị tai họa cọp cắn người, tướng võ mà ở ngôi vua.)
Ý thơ của Khổng Minh nói, người bói quẻ này được quý nhân đề bạt, ngoài hẳn dự liệu của mình. Tuy nhiên, nếu không tu dưỡng tài đức thì rất dễ bị tai họa. Vì vậy, người quân tử được quẻ này thì nên, nhưng kẻ tiểu nhân được quẻ này thì hung, Hoàn cảnh và địa vị sắp tới là dành cho người có tài năng, phải biết nhìn xa trông rộng, và đừng nghe theo lời gièm pha thì mới tốt lành. Cầu tài sắp vượng. Cầu danh sắp thông.
Có người đề bạt, mọi việc đều toại lòng, ngoài hẳn ý liệu của mình. Tuy nhiên, nếu không có tu nhân tích đức thì quyết không thể có cái hy vọng đó được. Bởi thế, người quân tử bói được quẻ này thì nên, nhưng đứa tiểu nhân bói được quẻ này thì hung.
Theo ý quẻ nói, người cầu xin được quẻ này, thì hoàn cảnh sắp gặp may, mà chỉ còn một thời gian rất ngắn thôi.
Nhưng ý quẻ cũng khuyên nhủ rằng đừng nghe theo những lời tà vọng, mà phải tu tâm, tích đức thì mới tốt lành.
Quẻ dạy: Gần gặp lúc "Thới lai phong tống" rồi đó không cần phải lo âu, buồn khổ làm gì. Thời đến như cây sắt trổ bông! Chỉ hiềm phải giữ lòng ngay thật mới mong có kết quả tốt đẹp. Cầu tài sắp vượng. Cầu danh sắp được thông. Có thể tính chuyện hên xuôi. Số hên: 99, 9, 19, 29, 90.



Bài viết liên quan tuổi Ngọ

4 con giáp không thích bị sai khiến, nếu không thích có thể phớt lờ cả cấp trên
18:52 17/09/2024
Thường thì chúng ta rất ghét việc có người đứng ngoài chỉ đạo, nhất là khi đã quyết định làm một việc gì đó và có hướng giải quyết một cách rõ ràng. Trong tình huống ấy, có người sẽ yên lặng, có người sẽ tỏ thái độ phản kháng rất rõ ràng. Hôm nay hãy cùng thientue.vn tìm hiểu về 4 con giáp không thích bị sai khiến, nếu không thích có thể phớt lờ cả cấp trên qua bài viết này nhé.
Cây phong thủy hợp với tuổi Ngọ
04:54 18/09/2024
Cây xanh không chỉ được trồng để trang trí mà còn giúp điều hòa không khí và gia tăng tài lộc, may mắn theo quan niệm phong thủy. Khi lựa chọn cây, người trồng cũng nên quan tâm đến cây phù hợp cho 12 con giáp.
Tuổi Ngọ nở muộn nhưng thành công rực rỡ
00:30 17/09/2024
Hãy cùng thientue.vn tìm hiểu Tuổi Ngọ nở muộn nhưng thành công rực rỡ qua bài viết này nhé.
5 con giáp nữ không ham vật chất, sẵn sàng đi theo tiếng gọi con tim
22:47 18/09/2024
Trong một xã hội bon chen và có nhiều xáo trộn, thật thật giả giả khó phân biệt như hiện nay, việc tìm cho mình một người thật lòng yêu thương, nguyện chung sống cả cuộc đời không phải điều dễ dàng. Liệu có cô gái nào không ham vật chất, sẵn sàng nghe theo tiếng gọi của con tim, cùng người yêu, người chồng của mình cùng cố gắng tạo dựng tương lai tốt đẹp cho cả hai. Hãy cùng thientue.vn tìm hiểu 5 con giáp nữ không ham vật chất, sẵn sàng đi theo tiếng gọi con tim qua bài viết này nhé!
4 con giáp không giỏi ăn nói, dễ gây tranh cãi với mọi người xung quanh
23:57 12/09/2024
Trong cuộc sống, có những người khéo ăn khéo nói, rất biết lấy lòng người khác nên quan hệ xã giao lúc nào cũng tốt đẹp. Thế nhưng bên cạnh đó cũng có những người nói năng không suy nghĩ, thường hay đắc tội với mọi người. Hãy cùng thientue.vn điểm qua 4 con giáp không giỏi ăn nói, dễ gây tranh cãi với mọi người xung quanh qua bài viết này nhé!
3 con giáp có đầu óc thông minh, nhạy bén, được cấp trên tin tưởng
22:52 15/09/2024
Hãy cùng thientue.vn tìm hiểu 3 con giáp có đầu óc thông minh, nhạy bén, được cấp trên tin tưởng qua bài viết này nhé.
Giải mã cặp đôi tuổi Tý và tuổi Ngọ
09:26 12/09/2024
Ngọ và Tý là một cặp khá thú vị. Đối lập trên vòng tròn con giáp, quan hệ của họ khó có thể tránh khỏi sự mâu thuẫn. Về bản chất, họ đều là những người thích giao lưu, thích bay nhảy, rất hóm hỉnh và năng động. Hãy cùng thientue.vn giải mã cặp đôi tuổi Tý và tuổi Ngọ qua bài viết này nhé !
Chọn vòng tay phong thủy hợp với tuổi Ngọ
06:58 09/09/2024
Khi lựa chọn đúng loại vòng đeo tay phong thủy thích hợp với mình, người tuổi Ngọ sẽ có được may mắn, tiền tài, làm việc gì cũng thuận buồm xuôi gió.


Thư Viện

Xử Nữ và Bọ Cạp là mối quan hệ pha trộn giữa 2 cung thuộc nguyên tố Đất và Nước, một sự bổ trợ không thể thích hợp hơn để cùng nhau phát triển về mọi mặt.
Nàng Song Tử thích một cuộc sống tự do tự tại, với tính cách cởi mở, năng động, nhiệt huyết bản thân những người này có xu hướng thích giao du bạn bè hơn là tập trung vào tình yêu đôi lứa.
Truyền thuyết về cung Song Ngư là một câu chuyện ly kỳ trong thần thoại Hy Lạp có liên quan đến vị nữ thần sắc đẹp Aphrodite và con trai của bà là thần tình yêu Eros.
Mọi người thường hay bỏ qua giấc mơ thấy con trâu vì họ cho rằng con trâu là con vật quen thuộc với mọi người nên không ít để tâm đến. Nhưng ít ai biết được ý nghĩa ẩn sau giấc mơ về con trâu và những điềm báo cho tương lai và các con số tài lộc liên quan đến chúng.
Cần hiểu sao cho đúng về quan niệm Tứ hành xung, vì có thể hai người thuộc nhóm Tứ hành xung nhưng sẽ không tệ đến mức mọi thứ đều xung khắc đổ bể.
Bạn đang thắc mắc giờ tý, giờ sửu, giờ dần, giờ mão, giờ thìn, giờ tị, giờ ngọ, giờ mùi, giờ thân, giờ dậu, giờ tuất, giờ hợi là mấy giờ? Bạn không nắm được ông cha ta thường tính giờ trong ngày dựa vào Can chi như thế nào? Hôm nay thientue.vn sẽ cùng bạn giải mã cách tính giờ của các cụ ngày xưa.
Hãy cùng thientue.vn tìm hiểu Tuổi Mão hiền lành, tốt bụng và thành công viên mãn qua bài viết này nhé.
Thuộc tuýp người mạnh mẽ, nhiệt tình và sôi nổi, phần lớn thời gian nàng đều dành cho công việc và thực hiện những điều bản thân muốn. Với vấn đề tình cảm, Nhân Mã coi trọng duyên phận nên bản thân những người này cũng không coi trọng cho lắm.
Khi cặp đôi Nhân Mã và Nhân Mã bắn mũi tên sự thật vào nhau, điều đó có thể sẽ thổi bùng lên những ngọn lửa chứa đựng cả niềm đam mê và sự mâu thuẫn.