Home » 12 con giáp » Tử vi tuổi

Quẻ Khổng Minh Thần Toán dành cho tuổi Mùi ngày 21/9/2024

Hãy cùng thientue.vn tìm hiểu quẻ Khổng Minh Thần Toán dành cho tuổi Mùi ngày 21/9/2024 qua bài viết này nhé


Quẻ Khổng Minh Thần Toán ngày 21/9/2024 của tuổi Mùi

Tuổi Mùi
Ngày 21/9/2024
- ★★★★★★★ -

Quẻ Khổng Minh Thần Toán ngày 21/9/2024 của tuổi Mùi như sau :

QUẺ SỐ 004

TRUNG BÌNH

Bát Thuần Càn

Động Hào Tứ

Ngoại Quái: Càn

Nội Quái: Càn

NGUYÊN VĂN

Xuân hoa kiều mỵ

Bất cấm vũ đả phong nhiêu.

Thu cúc u phương

Phản nại sương lăng tuyết ngạo

DỊCH NGHĨA

Hoa Xuân khoe sắc màu tươi

Nhưng không chịu nổi dập vùi gió mưa

Cúc cô đơn, nở trễ mùa

Tuyết sương dầu dãi vẫn thừa sắc hương

LỜI BÀN

Quẻ này chủ đại khí vãn thành, người có chí lớn muốn đắc ý phải lúc về già. Ví thử lúc thanh xuân đà đắc ý thì rồi đây cũng như Cam La đời Tần, Vương Bột đời Đường mà thôi. Vũ đã phong nhiêu: gió đạp mưa vùi ý nói gian nan lận đận cuộc đời phong trần như Cam và Vương.

Người cầu được quẻ này, muốn cầu xin việc gì, hãy nên hoãn lại, hãy dò dẫm tiến tới mới hay. Bởi như hoa xuân rất tươi đẹp nhưng đâu chịu nổi mưa đùa gió tạt. Ngược lại hoa cúc tuy sanh trưởng trong mùa thu khí hậu hàn lạnh mà vẫn thơm tươi, chẳng sợ tuyết sương gì cả. Vậy ý quẻ khuyên ta nên chờ thời, đừng nên quá nóng, dù giàu sang hay công danh có muộn mấy đi nữa cũng đừng buồn, vì như hoa Cúc mùa Thu nở muộn mà vẫn thơm tho, hương sắc tốt tươi, chờ đợi là tốt, nhứt là thay đổi chổ ở, nơi làm càng không nên nóng ruột.

Quẻ dạy: Nhẫn nhẫn! Bôn ba chẳng qua thời vận. Công danh tiền bạc như mây nổi giửa trời, hơi nào phải lụy. Khương Tử Nha 80 tuổi mới nên danh, Cam La 12 tuổi đã nên phận, thì đã sao? Cầu tài nên chờ đợi. Chưa tốt lắm.

Tham khảo Ma trận 384

Xưa rằng: Hoa xuân tươi đẹp thế

Mà không ngăn được gió dập mưa vùi

Cúc hoa ngào ngạt thế

Mà đành chịu sương sa tuyết phủ

Quẻ Mộc. Phương Đông Nam. Chủ phú quý, gia tài, điền sản, vàng bạc, miếng ăn, cái mặc, tay hòm chìa khóa, ruộng sâu trâu nái..Thuộc con gái trưởng.

Quẻ hung/cát song hành. Hung cát trong một chữ thời. Tùy thời thì không lỗi. Đức của quẻ là lý, là thuận, là tử tế. Mùa quẻ tháng Tư, tháng Mười. Lợi lạc đặc biệt với người Thìn/Tốn/Tỵ.

Cát tường việc cầu tài, cầu quan, buôn bán gầy dựng điền trạch, bất động sản. Việc sinh con, nhất là gái, được phúc lộc. Việc học hành thị cử được nên danh.

(Giải Mã Ma Trận Dịch Học Ứng Dụng - tác giả Nguyễn Nguyên Bẩy)

Tham khảo Bí bản gia cát thần số

第○○四簽
簽詩: 春花嬌媚,不禁雨打風飄,秋菊幽芳,反
耐霜雪傲。
解簽: 勉惕類,諸事無法順利,踏實或有可望。
QUẺ THỨ 004
* Thi: xuân hoa kiều mị, bất cấm vũ đả phong phiêu, thu cúc u phương, phản nại sương tuyết ngạo.
* Dịch: Hoa Xuân tươi tốt, chẳng cấm mưa tuôn gió cuốn. Hoa cúc mùa Thu có mùi thơm kín đáo, chịu đựng sương tuyết rơi.
* Giải: Mọi việc đang không thuận lợi, cố gắng hết sức may ra còn có chút hy vọng.

(Bí bản gia cát thần số - Dịch giả Nhược Thủy)

Tham khảo bản dịch khác

004. 春花嬌媚, 不禁雨打風飄, 秋菊幽芳, 反耐霜雪傲.
Xuân hoa kiều mị, bất cấm vũ đả phong phiêu, thu cúc u phương, phản nại sương tuyết ngạo.
Hoa Xuân yêu kiều, chẳng cấm mưa tuôn gió cuốn, hoa cúc mùa Thu có mùi thơm kín đáo, chịu đựng sương tuyết rơi.

Tham khảo bản thơ

QUẺ 004
HOA XUÂN TƯƠI ĐẸP MUÔN MÀU,
CHẲNG NGĂN ĐƯỢC GIÓ ĐẠP SẦU CÁNH RƠI
ĐƯƠNG THU HOA CÚC HƯƠNG TRỜI
TỦI THÂN CHỊU PHẬN TUYẾT RƠI HOA VÙI

Tham khảo bản tổng hợp

Quẻ số 004 – TRUNG TRUNG
Bát Thuần Càn
Động hào Tứ
Nội quái: Càn
Ngoại quái: Càn
a. Nguyên văn:
Xuân hoa kiều mỵ, bất cấm vũ đả phong phiêu. Thu cúc phân phương, phản nại sương lăng tuyết ngạo.
b. Dịch nghĩa:
Hoa Xuân khoe sắc màu tươi,
Nhưng không chịu nổi dập vùi gió mưa.
Cúc cô đơn, nở trễ mùa,
Tuyết sương dầu dãi vẫn thừa sắc hương.
Hoa mùa xuân rất xinh đẹp nhưng không cấm được gió dập mưa vùi. Cúc mùa thu thơm ngát cũng đâu chịu nổi tuyết sương dãi dầu.
c. Lời bàn của Thông Huyền Lão Nhân:
Lời quẻ nói "Hoặc dược tại uyên." (Như con rồng vùng vẫy nơi vực sâu.)
Theo ý thơ của Khổng Minh, quẻ này chủ về người có chí lớn muốn đắc ý phải đợi lúc về già. Hai câu "Hoa mùa xuân rất xinh đẹp, nhưng không cấm được gió dập mưa vùi." là có ý nói cho dù là kẻ tài năng cũng không chịu nổi "gió mưa dập vùi". Hơn nữa, lời quẻ nói người quân tử giống như con rồng đang vùng vẫy ở chố vực sâu, ý nói cuộc đời phong trần lắm gian nan lận đận. Cầu tài nên chờ đợi thời vận chưa tốt lắm.
Quẻ này chủ đại khí vãn thành, người có chí lớn muốn đắc ý phải lúc về già. Ví thử lúc thanh xuân đà đắc ý thì rồi đây cũng như Cam La đời Tần, Vương Bột đời Đường mà thôi. Vũ đã phong nhiêu: gió đạp mưa vùi ý nói gian nan lận đận cuộc đời phong trần như Cam và Vương.
Người cầu được quẻ này, muốn cầu xin việc gì, hãy nên hoãn lại, hãy dò dẫm tiến tới mới hay. Bởi như hoa xuân rất tươi đẹp nhưng đâu chịu nổi mưa đùa gió tạt. Ngược lại hoa cúc tuy sanh trưởng trong mùa thu khí hậu hàn lạnh mà vẫn thơm tươi, chẳng sợ tuyết sương gì cả. Vậy ý quẻ khuyên ta nên chờ thời, đừng nên quá nóng, dù giàu sang hay công danh có muộn mấy đi nữa cũng đừng buồn, vì như hoa Cúc mùa Thu nở muộn mà vẫn thơm tho, hương sắc tốt tươi, chờ đợi là tốt, nhứt là thay đổi chổ ở, nơi làm càng không nên nóng ruột.
Quẻ dạy: Nhẫn nhẫn! Bôn ba chẳng qua thời vận. Công danh tiền bạc như mây nổi giữa trời, hơi nào phải lụy. Khương Tử Nha 80 tuổi mới nên danh, Cam La 12 tuổi đã nên phận, thì đã sao? Cầu tài nên chờ đợi. Chưa tốt lắm. Số hên: 44, 4, 14, 34, 24, 40.



Bài viết liên quan tuổi Mùi

Tuổi Mùi: hiền lành mang đến may mắn và hạnh phúc cho gia đình
00:45 15/09/2024
Hãy cùng thientue.vn tìm hiểu Tuổi Mùi: hiền lành mang đến may mắn và hạnh phúc cho gia đình qua bài viết này nhé.
4 con giáp đầy mưu mô, giỏi toan tính
14:55 17/09/2024
Ở trên đời, bên cạnh những người rất chân thật, chẳng bao giờ lừa lọc ai thì cũng có những người rất mưu mẹo, luôn có cách để kiếm lợi về cho bản thân mình. Hãy cùng thientue.vn điểm qua 4 con giáp đầy mưu mô, giỏi toan tính qua bài viết này nhé!
Tuổi Mùi sinh vào giờ, ngày, tháng nào có vận số tốt?
20:42 14/09/2024
Cuộc đời của tuổi Mùi có nhiều thăng trầm biến động và những điều may rủi, vận mệnh của từng người thường gắn liền với giờ, ngày, tháng sinh của người ấy.
3 chàng giáp yêu thương vợ con hết mực
16:04 18/09/2024
Những người tuổi này thuộc con giáp yêu vợ thương con vì họ không chỉ xem trọng gia đình mà còn rất biết đối nhân xử thế, biết cách quan tâm, chăm sóc người thương yêu. Hãy cùng thientue.vn tìm hiểu 3 chàng giáp yêu thương vợ con hết mực qua bài viết này nhé!
Nét đẹp tâm hồn của người tuổi Mùi
08:42 20/09/2024
Hãy cùng thientue.vn tìm hiểu Nét đẹp tâm hồn của người tuổi Mùi qua bài viết này nhé.
Tử vi tổng quan tuổi Mùi
12:54 17/09/2024
Xếp hạng vị trí thứ tám trên tổng số mười hai con giáp, tuổi Mùi đại diện cho sự đoàn kết, hòa đồng và điềm tĩnh.
Cây phong thủy hợp với tuổi Mùi
03:28 16/09/2024
Tuổi Mùi hợp cây gì là câu hỏi mà nhiều người chọn cây phong thủy hay thắc mắc. Để mang may mắn đến cho người tuổi Mùi bằng cây trồng, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về đặc trưng tính cách của tuổi này như thế nào và hợp với cây gì.
Tuổi Mùi và tuổi Sửu có hợp nhau không
09:59 19/09/2024
Cặp đôi Mùi và Sửu sẽ ra sao khi kết hợp trong tình yêu, công việc, tính cách của cặp đôi này có hợp nhau không. Hãy cùng thientue.vn xem thử tuổi Mùi và tuổi Sửu có hợp nhau không qua bài viết này nhé


Thư Viện

Cự Giải và Xử Nữ có hợp nhau không? Mức độ hòa hợp của hai cung hoàng đạo này trong tình yêu và lối sống sẽ là một đề tài thú vị.
Những anh chàng thuộc cung Xử Nữ thường rất ga lăng, lịch thiệp và nổi tiếng là đào hoa. Vậy làm sao để biết chàng ấy thích một ai đó, dấu hiệu khi chàng Xử Nữ thích bạn là gì?
Chắc hẳn là người Việt Nam thì các bạn ít nhiều đều đã nghe qua về năm nhuận trong lịch âm dương, Nhưng chính xác năm nhuận là gì và cách tính tính năm nhuận như thế nào thì các bạn chưa nắm chính xác . Vậy các bạn hãy cùng thientue.vn tìm hiểu cách tính năm nhuận chuẩn nhất qua bài viết này nhé.
Nếu chỉ cần sở hữu một trong các đường chỉ tay đặc biệt sau đây cuộc sống của bạn rất may mắn, hậu vận rực rỡ, ít ai sánh được.
Trong một xã hội phải đối mặt với quá nhiều căng thẳng, áp lực để lo mưu sinh, lo cơm áo gạo tiền như hiện nay, việc con người hay nổi nóng, cáu gắt là chuyện rất bình thường. Nhưng chúng ta cần biết kiềm chế để vươn tới thành công trong cuộc sống. Hãy cùng thientue.vn tìm hiểu 3 con giáp càng bớt nóng tính thì sự nghiệp càng thành công qua bài viết này nhé!
Nét đặc trưng trong tính cách của cung Sư Tử phải kể đến đó chính là sự mạnh mẽ và tính quyết đoán, cung hoàng đạo này cũng là một người bạn rất trung thành.
Vậy bạn có biết giờ Mùi là mấy giờ? Vận mệnh của những người sinh giờ Mùi ra sao? Hãy cùng tìm hiểu nhé.
Hãy cùng thientue.vn tìm hiểu 10 bình phương bằng bao nhiêu qua bài viết này nhé.
Nếu là một cặp uyên ương, hai “hành tinh” này sẽ rất ăn ý với nhau. Hai tuổi này sẽ đổ vào nhau trong tình yêu và cống hiến cho nhau. Hãy cùng thientue.vn xem thử Tuổi Tý và tuổi Mão kết hợp với nhau sẽ ra sao qua bài viết này nhé !