Home » 12 con giáp » Tử vi tuổi

Quẻ Khổng Minh Thần Toán dành cho tuổi Tý ngày 18/9/2024

Hãy cùng thientue.vn tìm hiểu quẻ Khổng Minh Thần Toán dành cho tuổi Tý ngày 18/9/2024 qua bài viết này nhé


Quẻ Khổng Minh Thần Toán ngày 18/9/2024 của tuổi Tý

Tuổi Tý
Ngày 18/9/2024
- ★★★★★★ -

Quẻ Khổng Minh Thần Toán ngày 18/9/2024 của tuổi Tý như sau :

QUẺ SỐ 008

TRUNG BÌNH

Thiên Trạch Lý

Động Hào Nhị

Ngoại Quái: Càn

Nội Quái: Đoài

NGUYÊN VĂN

Hổ luyến cao sơn biệt hữu cơ,

Chứng nhân mục hạ thượng vô nghi.

Nhạn lai liều lượng hoàng hoa phát,

Thử tế thanh danh đế kỳ.

DỊCH NGHĨA

Cọp kia luyến núi ắt mưu cơ,

Mục hạ người ta vẫn ý ngờ,

Nhạn đến, hoa hoàng đầy phát nở,

Thanh danh vang dội khắp kinh đô.

LỜI BÀN

Đã từ lâu đành chịu nhục trong cảnh bi, nhưng ý vẫn lặng xét thời cơ để hành động. Rồi đây một sớm vạn đến, tự nhiên hanh thông. Người xin được quẻ này, nên nhớ kỹ điều này: nhất thiết mọi mưu vọng đều phải đợi đến lúc cúc vàng đua nở (tức mùa thu).

Theo bài thơ của quẻ cho rằng: Sự cầu mưu của người hiện giờ, còn có sự trở ngại và chưa được thuận lợi lắm như trong quẻ câu thứ hai nói, người ta chưa tin tưởng nơi mình và ang nghi ngờ việc làm của ta. Nên phải chờ một thời gian nữa đến lúc nhạn về bóng nở thì khi ấy mới thành đạt ý muốn.

Ý quẻ nói rằng: nên nhẫn nại mà chờ đợi nhạn đến hoa nỡ, lúc đó hành động thì mới có kết quả và thu hoạch mỹ mãn vậy.

Quẻ dạy: Dục tốc thì bất thông chờ mùa thu, vì mùa thu là mùa chim nhạn bay về nam. Cầu tài chỉ thông một nửa . Nên lấy biểu tượng cọp và nhạn làm tượng trưng mà cầu may rủi.

Tham khảo Ma trận 384

Xưa rằng: Hổ phục ẩn cao sơn chờ thời

Muông thú tầm thường cười hồ nghi

Nào hay khi hoa nở nhạn về

Phục ẩn vang lừng danh đế đô

Quẻ thổ núi/ Ý nghĩa dừng lại (cấn)/ Núi cao khó vượt/ Tới đỉnh là vinh quang. Giao Trí thức/ Hoàn thành cai quản. Lợi việc học/ khoa cử/. Lợi việc tích lũy/ tích trữ. Lợi việc tạo Đức, kết Phúc. Quẻ Tiểu cát. Coi xem lại mộ huyệt dòng tộc/ bàn thờ gia tiên. Khắc kỵ công môn/ kiện tụng. Hành trình quẻ: Từ đất bằng leo qua núi/ Từ thất bại lưu về ở ẩn dùi mài kinh sử quyết lập công/ Tiền hung hậu cát.

(Giải Mã Ma Trận Dịch Học Ứng Dụng - tác giả Nguyễn Nguyên Bẩy)

Tham khảo Bí bản gia cát thần số

第○○八簽
簽詩: 虎戀高山別有機,眾人目下尚狐疑,雁來嘹嚦黃花發,此際聲名達帝畿。
解簽: 目前無人能識,日後必受眾人讚頌,懷才不遇者得此簽,日後必發達。
QUẺ THỨ 008
* Thi: hổ luyến cao sơn biệt hữu cơ (ki), chúng nhân mục hạ thượng hồ nghi, nhạn lai liêu lịch huỳnh hoa phát, thử tế thanh danh đạt đế kì.
* Dịch: Dầu cọp có mến non cao cũng phải có lúc từ biệt, dưới mắt mọi người chớ hồ nghi, chim nhạn đến chỗ vắng thấy hoa vàng nở, danh tiếng nổi lên bay đến cung vua (kinh đô).
* Giải: Hiện tại thì chưa ai biết, về sau được mọi người ca tụng, đây là quẻ chỉ cho người có tài mà chưa gặp thời, chắc chắn về sau sẽ phát đạt.

(Bí bản gia cát thần số - Dịch giả Nhược Thủy)

Tham khảo bản dịch khác

008. 虎戀高山別有機, 眾人目下尚狐疑, 雁來嘹嚦黃花發, 此際聲名達帝畿.
Hổ luyến cao sơn biệt hữu cơ, chúng nhân mục hạ thượng hồ nghi, nhạn lai liêu lịch huỳnh hoa phát, thử tế thanh danh đạt đế kì.
Dù cọp có mến non cao cũng phải có lúc từ biệt, dưới mắt mọi người chớ hồ nghi, chim nhạn đến chỗ vắng thấy hoa vàng nở, danh tiếng nổi lên bay đến cung vua (kinh đô).

Tham khảo bản thơ

QUẺ 008
THẾ TA NHƯ HỔ TRÊN CAO
MỌI NGƯỜI CHƯA TỎ TA SAO NGẠI NGẦN
HOA VÀNG NỞ, TIẾNG NHẠN GẦN
TIẾNG TĂM LỪNG LẪY XA GẦN BIẾT DANH

Tham khảo bản tổng hợp

Quẻ số 008 – TRUNG TRUNG
Thiên Trạch Lý
Động hào Nhị
Ngoại quái: Càn
Nội quái: Đoài
a. Nguyên văn:
Hổ luyến cao sơn biệt hữu kỷ. Chúng nhân mục hạ thượng vô nghi. Nhạn lai liêu lịch hoàng hoa phát. Thử tế thanh danh đạt đế cơ.
b. Dịch nghĩa:
Cọp kia luyến núi ắt mưu cơ,
Mục hạ người ta vẫn ý ngờ,
Nhạn đến, hoa hoàng đầy phát nở,
Thanh danh vang dội khắp kinh đô.
Cọp nào mà chẳng quyến luyến núi cao. Xem người dưới mắt đầu còn nghi ngờ gì nữa. Nhạn bay đến kêu lảnh lót. Hoa vàng nở rộ, dịp này thanh danh vang dội đến kinh đô.
c. Lời bàn của Thông Huyền Lão Nhân:
Lời quẻ nói "Lý đạo thản thản, u nhân trinh cát." (Bước đi trên đường bằng phẳng, tù nhân được quẻ này tốt lành.)
Theo ý thơ của Khổng Minh, người được quẻ này hiện giờ còn gặp trở ngại và chưa được thuận lợi cho lắm, nên phải nhẫn nại mà chờ thời cơ thuận lợi đến, lúc đó hành động thì mới có kết quả. Dục tốc bất đạt, hãy chờ đến mùa thu, vì mùa thu là mùa chim nhạn bay về Nam. Quẻ này cầu tài chỉ thông được một nửa.
Đã từ lâu đành chịu nhục trong cảnh bi, nhưng ý vẫn lặng xét thời cơ để hành động. Rồi đây một sớm vạn đến, tự nhiên hanh thông. Người xin được quẻ này, nên nhớ kỹ điều này: nhất thiết mọi mưu vọng đều phải đợi đến lúc cúc vàng đua nở (tức mùa thu).
Theo bài thơ của quẻ cho rằng: Sự cầu mưu của người hiện giờ, còn có sự trở ngại và chưa được thuận lợi lắm như trong quẻ câu thứ hai nói, người ta chưa tin tưởng nơi mình và ang nghi ngờ việc làm của ta. Nên phải chờ một thời gian nữa đến lúc nhạn về bóng nở thì khi ấy mới thành đạt ý muốn.
Ý quẻ nói rằng: nên nhẫn nại mà chờ đợi nhạn đến hoa nỡ, lúc đó hành động thì mới có kết quả và thu hoạch mỹ mãn vậy.
Quẻ dạy: Dục tốc thì bất thông chờ mùa thu, vì mùa thu là mùa chim nhạn bay về nam. Cầu tài chỉ thông một nửa. Nên lấy biểu tượng cọp và nhạn làm tượng trưng mà cầu may rủi. Số hên: 38, 28, 8, 18, 80, 88.



Bài viết liên quan tuổi Tý

Sự nghiệp của người tuổi Tý
13:13 18/09/2024
Chuột là con vật dứng đầu tiên trong số 12 con giáp, đại diện cho sự quyền lực, thông minh và nhanh nhẹn. Những người tuổi Tý dù trong hoàn cảnh nào họ cũng có thể thích nghi một cách nhanh chóng. Hãy cùng thientue.vn giải mã Sự nghiệp của người tuổi Tý qua bài viết này nhé !
4 con giáp đầy mưu mô, giỏi toan tính
14:55 17/09/2024
Ở trên đời, bên cạnh những người rất chân thật, chẳng bao giờ lừa lọc ai thì cũng có những người rất mưu mẹo, luôn có cách để kiếm lợi về cho bản thân mình. Hãy cùng thientue.vn điểm qua 4 con giáp đầy mưu mô, giỏi toan tính qua bài viết này nhé!
Tử vi tổng quan tuổi Tý
04:27 18/09/2024
Trong số 12 con giáp, Tý là con giáp đứng đầu bởi vậy những người thuộc tuổi này thường có tài năng lãnh đạo, quản lí rất tốt. Ngoài ra người tuổi Tý rất thông minh, sáng tạo, nhanh nhẹn tháo vát nên thường được sự ngưỡng mộ của nhiều người. Hãy cùng thientue.vn tìm hiểu tử vi tổng quan tuổi Tý qua bài viết này nhé.
3 con giáp gây khó chịu cho người khác bởi tính thích thể hiện
19:41 14/09/2024
Con người ai mà chẳng thích được khen ngợi, vì thế, việc thể hiện điểm mạnh của bản thân vốn chẳng có gì sai. Thế nhưng chúng ta chỉ nên thể hiện ở một chừng mực nào đó, nếu đi qua chớn sẽ thành ra khoe mẽ, thậm chí gây ra sự phản cảm cho người khác. Hãy cùng thientue.vn tìm hiểu 3 con giáp gây khó chịu cho người khác bởi tính thích thể hiện qua bài viết này nhé!
4 con giáp kỳ bí bậc nhất chẳng ai có thể nhìn thấu
00:53 18/09/2024
Trong cuộc sống, có những người nghĩ gì nói nấy, nghĩ gì làm nấy, tính cách rất dễ đoán, nhưng ngược lại cũng có những người rất khó hiểu, họ nghĩ gì và đưa ra quyết định ra sao cũng hiếm người có thể đoán trước được. Hãy cùng thientue.vn tìm hiểu 4 con giáp kỳ bí bậc nhất chẳng ai có thể nhìn thấu qua bài viết này nhé!
Tuổi Tý: con giáp thông minh, nhanh nhẹn và tiềm năng lãnh đạo
00:08 19/09/2024
Hãy cùng thientue.vn tìm hiểu Tuổi Tý: con giáp thông minh, nhanh nhẹn và tiềm năng lãnh đạo qua bài viết này nhé.
Tính cách và những đặc điểm nổi bật người tuổi Tý
22:39 18/09/2024
Với người phương Đông, chuột là biểu tương của sự thông minh và giàu có. Người Trung Quốc quan niệm rằng chuột tượng trưng cho ý chí và lòng dũng cảm, con vật này có thể tích lũy cho mình một lượng lương thực lớn bằng sự nhanh nhẹn, mưu trí. Hãy cùng thientue.vn giải mã Tính cách và những đăc điểm nổi bật người tuổi Tý qua bài viết này nhé !
Giải mã cặp đôi tuổi Tý và tuổi Ngọ
09:26 12/09/2024
Ngọ và Tý là một cặp khá thú vị. Đối lập trên vòng tròn con giáp, quan hệ của họ khó có thể tránh khỏi sự mâu thuẫn. Về bản chất, họ đều là những người thích giao lưu, thích bay nhảy, rất hóm hỉnh và năng động. Hãy cùng thientue.vn giải mã cặp đôi tuổi Tý và tuổi Ngọ qua bài viết này nhé !


Thư Viện

Phòng khách là một phần đóng vai trò quan trọng trong tổng thể một ngôi nhà, việc trang trí phòng khách bằng những cây cảnh phong thủy phù hợp sẽ đem đến nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ.
Cung Ma Kết nữ là một cô gái mang trong mình nhiều ước mơ, hoài bão, rất nhiệt tình và đầy tham vọng, luôn muốn vươn lên để đứng trên đỉnh vinh quang.
Bạch Dương và Nhân Mã có hợp nhau không? Mức độ hòa hợp của hai cung hoàng đạo này trong tình yêu và lối sống sẽ là một đề tài thú vị.
Chiêm bao thấy trứng là một hiện tượng mà mọi người đều có thể gặp phải nhưng thường bỏ qua những điềm báo mà giấc mơ này mang lại.
Bạn vẫn thường nghe nhiều về cung hoàng đạo, về Horoscope, nhưng có bao giờ bạn tự hỏi rằng Horoscope là gì và có nguồn gốc xuất xứ từ đâu không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu để làm rõ hơn về đề tài thú vị này nhé.
Ấn tượng ban đầu là điều vô cùng cần thiết và quan trọng để gây sự chú ý tới một ai đó. Nhiều cặp đôi đến với nhau chỉ qua một ánh nhìn, sự thích thú nhất thời, khi đã hiểu rõ về đối phương hoặc cảm thấy không hợp hai con người này sẵn sàng "mỗi người một ngả" đi tìm cho mình hạnh phúc mới. Hãy cùng thientue.vn tìm hiểu về Các cặp đôi sớm nở nhanh tàn trong 12 cung hoàng đạo qua bài viết này nhé !
Hãy cùng thientue.vn tìm hiểu Tuổi Tý sinh năm bao nhiêu? Đặc điểm phong thủy của tuổi Tý là gì? qua bài viết này nhé.
Chắc là bạn đã từng nghe nói đến hoặc nhìn thấy những lá bài có nhiều hình ảnh biểu tượng nhưng có thể không biết nó được gọi là bài Tarot. Bài Tarot là gì? Tại sao bài Tarot lại có 78 lá? Để tìm hiểu thêm về ý nghĩa sâu xa của 78 lá bài Tarot, hãy cùng thientue.vn tìm hiểu qua bài viết này nhé.
Thật khó đoán kết cục của mối quan hệ giữa hai cung hoàng đạo nàỵ. Nó phụ thuộc vào mức độ bao dung của Ma Kết đối với nhân cách vô cùng gàn dở của Bảo Bình.